สังคม

2 อุบัติเหตุพ่วง 18 ล้อ พลิกคว่ำที่ระยอง - ยูเทิร์น กระบะชนอย่างจังที่ชลบุรี

โดย passamon_a

26 ก.พ. 2565

98 views

ที่ระยอง เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ เสียหลักพลิกคว่ำ คนขับได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องงัดกว่าหนึ่งชั่วโมงจึงช่วยเหลือออกมาได้


เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 25 ก.พ.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปลวกแดง ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ พลิกคว่ำ บริเวณถนน 3191 ระหว่างซอยแม่น้ำคู้ 4-5 ตำบลมาบยางพร อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถ หลังรับแจ้งจึงประสานรถอุปกรณ์ตัดถ่าง กู้ภัยปลวกแดง เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ


พบรถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกเหล็กม้วน พลิกคว่ำอยู่ข้างทาง สภาพหงายท้องล้อชี้ฟ้า ที่บริเวณหน้ารถพบคนขับเป็นชาย ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในซากรถ แต่ยังรู้สึกตัวได้ดี เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างถึง 4 ชุด พยายามงัดและตัดเหล็กอยู่นานกว่าหนึ่งชั่วโมง จึงช่วยเหลือผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลปลวกแดงได้


เบื้องต้นทราบว่ารถพ่วงคันเกิดเหตุ แล่นมาจากทางมาบเตย มุ่งหน้าไปทางแยกพวงมาลัย อำเภอปลวกแดง ยังไม่ทราบสาเหตุของการพลิกคว่ำ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า อาจจะหักหลบอะไรสักอย่าง ทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำ อย่างไรก็ตามต้องรอสอบสวนคนขับถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง


ขณะที่ชลบุรี เมื่อเวลา 23.09 น. วันที่ 25 ก.พ.65 ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุรถชนกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บนถนนหลวงแผ่นดินหมายเลข 36 หรือถนนบายพาสพัทยา ระยอง ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบรถพ่วง 18 ล้อ ติดสติ๊กเกอร์ บ.เพื่อนเพชร จำกัด จอดได้รับความเสียหายขวางถนนอยู่ มีนายสุพล กรอบกลาง อายุ 57 ปี ข้างกันพบซากรถกระบะ ดีแม็ก สีขาว สภาพได้รับความเสียหายยับเยิน ภายในตัวรถยังพบร่างนาย พงษ์พัฒน์ ตากโหด อายุ 35 ปี ติดอยู่กับซากรถ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้อุปกรณ์ตัดถ่างงัดร่างผู้บาดเจ็บออกมาก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน


สอบถามนายสุพล เล่าว่า ตนเองนั้นบรรทุกเหล็กจะไปส่งที่โคราช เมื่อมาถึงช่วงยูเทิร์น มองไม่เห็นรถกระบะที่มาทางตรง กระบะจึงชนเข้าอย่างจังจนได้รับบาดเจ็บติดคาซากรถดังกล่าเบื้องต้นผู้บาดเจ็บอยู่ในการรักษาของทีมแพทย์โรงพยาบาลบางละมุง อย่างใกล้ชิด ส่วนทางคดีนั้นจะต้องรอตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ เพื่อเป็นหลักฐานและความยุติธรรมกับทั้งสองฝ่ายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News