สังคม

นาทีสลด กระบะข้ามเลนพุ่งชน แม่ค้าดับ นักกีฬาคนพิการเจ็บ หมาตาย

โดย passamon_a

29 ม.ค. 2565

1.3K views

รถกระบะส่งข้าวสารตีนผี ขับรถพุ่งชนแม่ค้ารถพุ่มพวงขณะกำลังยืนขายของให้กับลูกค้า ข้างถนนบ้านดอนแก้ว ต.ดอนแก้ว อ.สารภี รถทับลากร่างไปกับรถขายของ พุ่งเข้าร้านทำสแตนเลส ร้านพังทั้งหลัง รถยนต์ในร้านเสียหาย 2 คน รถจักรยานยนต์เสียหาย 2 คัน ทำให้หลานชายเจ้าของร้าน เป็นนักกีฬาคนพิการ ที่กำลังเล่นกับสุนัขหน้าร้านได้รับบาดเจ็บ ส่วนสุนัขตายคาที่


ขณะที่แม่ค้ารถพุ่มพวงติดอยู่ใต้ท้องรถ เจ้าหน้าที่ต้องนำแม่แรงยกรถขึ้นถึงจะนำตัวออกมาได้ ล่าสุด แม่ค้ารถพุ่มพวงทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนรถยนต์คันก่อเหตุเสียหลักอยู่ในร้าน ขณะที่คนขับรถใช้ช่วงชุลมุนหลบหนีไป ก่อนที่ชาวบ้านจะติดตามตัวมานำตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ


ภาพวงจรปิดร้านธนูการช่าง บ้านดอนแก้ว ต.ดอนแก้ว อ.สารภี จ.เชียงใหม่ บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่รถกระบะ โตโยต้า ข้ามเลนพุ่งชน นางโฉมงาม ทองเลิศ อายุ 69 ปี หรือป้ารวย แม่ค้ารถพุ่มพวงที่กำลังขายของอยู่หน้าร้าน และพุ่งชน นายณัฐวุฒิ ทั่วโพธิ หลานชายเจ้าของร้านธนูการช่าง ที่กำลังเล่นกับสุนัขหน้าร้านกระด็นตกริมถนน ส่วนสุนัขตายคาที่ ก่อนที่รถจะพุ่งชนรถจักรยานยนต์ รถกระบะฟอร์ด และรถเก๋งโตโยต้า ที่จอดอยู่ในร้านได้รับความเสียหาย หลังคาร้านถล่มลงมา


ส่วนนางโฉมงาม และรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ถูกรถกระบะคันก่อเหตุลากอยู่ใต้ท้องรถระยะทางกว่า 20 เมตร ติดอยู่ใต้ท้องรถ ข้าวของบนรถกระจัดกระจายทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ต้องนำแม่แรงมายกตัวรถเพื่อนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาในสภาพบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำตัวส่งโรงพยาบาลสารภี และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนคนขับรถกระบะคันก่อเหตุได้อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป


จากคลิบวิดีโอกล้องวงจรปิดจะเห็นได้ว่าก่อนเกิดเหตุ นายพิทักษ์ชัย หมูนิล เจ้าของร้านธนูการช่าง และแฟนสาว กำลังยืนซื้อของ และนายพิทักษ์ชัย เดินกลับเข้าไปในร้านก่อน ส่วนแฟนสาวซื้อของเสร็จก็เดินตามไป รอดตายหวุดหวิดเพียงเสี้ยววินาที ส่วนนายณัฐวุฒิ หลานชายเจ้าของร้าน ที่เล่นกับสุนัขรวมถึงแม่ค้ารถพุ่มพวง ถูกรถกระบะคันดังกล่าวชนอย่างจัง


ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.สารภี เดินทางมาตรวจที่เกิดเหตุ พบเจ้าของรถยนต์เดินทางมาดูรถคันดังกล่าว ทราบว่าคนขับรถชื่อ นายจ่าโซ ใฝ่หาสันติภาพ เป็นคนงานร้านขายข้าวสารที่อยู่เลยจุดเกิดเหตุไป 500 เมตร ก่อนเกิดเหตุคนขับได้ไปส่งข้าวสารที่ อ.สันกำแพง เมื่อเดินทางกลับมา ขับเพียง 500 เมตรจะถึงร้าน รถได้เสียหลักข้ามเลนพุ่งชนบริเวณดังกล่าว ก่อนที่เจ้าของรถจะไปที่รถเพื่อนำเงินได้จากการขายข้าวสารเก็บไว้ พร้อมกับโทรศัพท์ติดต่อคนขับรถแต่ไม่รับสาย จนผู้ใหญ่บ้านดอนแก้ว ชาวบ้านและเพื่อนคนงานได้ติดตามตัวได้บริเวณที่พัก พร้อมกับนำตัวไปส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.สารภี สอบปากคำ


ด้าน นายพิทักษ์ชัย หมูนิล เจ้าของร้านธนูการช่าง เปิดเผยว่า หลานชายเพิ่งเดินทางมากจากบ้านเกิด อ.พาน จ.เชียงราย ซึ่งเป็นผู้พิการได้รับบาดเจ็บกลายเป็นคนพิการเดินทางมาได้เพียง 1 วัน เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาคนพิการ แต่ต้องมาประสบอุบัติเหตุร้ายแรงอีกครั้งในชีวิต เหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้รุนแรงกระทบจิตใจแฟนสาวและตนเป็นอย่างมาก ตนไม่กล้าแม้กระทั่งมองภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่กล้องวงจรปิดภายในร้านบักทึกไว้

คุณอาจสนใจ

Related News