อาชญากรรม

รอง ผอ.รร.ลำพูน หายตัวปริศนา 10 วัน แม่เผยลูกชายเครียดหลังเซ็นอนุมัติ ครูอัตราจ้างเชิดเงิน 1 แสน

โดย chutikan_o

26 มิ.ย. 2567

251 views

รอง ผอ.โรงเรียนในเมืองลำพูน หายตัวปริศนา 10 วัน แม่เผยปมลูกชายเครียด ครูอัตราจ้างเชิดเงิน 1 แสน แต่ลูกชายเป็นคนเซ็นอนุมัติ เชื่อลูกยังมีชีวิตอยู่ ขอให้กลับบ้าน

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา โลกออนไลน์ช่วยกันแชร์ประกาศตามหาคนหาย คือ นายฤชากร ใจสันติ หรือ รองแบงค์ อายุ 43 รอง ผอ. รักษาการ ผอ.โรงเรียนเทศบาลสันป่ายางหน่อม ต.ในเมือง อ.เมืองลำพูน ซึ่งหายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย. พร้อมรถเก๋ง โตโยต้า วีออส สีบรอนซ์-เงิน ทะเบียน กข 6610 ลำพูน จนถึงตอนนี้ยังไม่พบตัว

ไทม์ไลน์การหายตัวไปของรองแบงค์ เริ่มจากช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 16 มิ.ย. ขับรถออกจากบ้าน เวลา 08.49 น. กล้องวงจรปิดจับภาพรถได้บนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ มุ่งหน้าลำพูน

เวลา 10.02 น. กล้องวงจรปิดจับภาพรถได้ที่ไชยสถานสารภี ขาเข้าเชียงใหม่

เวลา 12.11 น. กล้องวงจรปิดของปั๊มน้ำมัน ปตท.เขตตำบลหนองหนาม จังหวัดลำพูน พบรถเก๋งสีบรอนซ์-เทา ของรองแบงค์ แวะเติมน้ำมัน แต่พอตกเย็น รองแบงค์ไม่กลับบ้าน ญาติจึงโทรตามหา

ต่อมาวันที่ 17 มิ.ย. ญาติแจ้งความคนหาย และพยายามโทรติดต่อรองแบงค์ ซึ่งโทรติด แต่ไม่มีคนรับสาย

จนกระทั่ง เวลา 08.08 น. ไม่สามารถติดต่อได้ พบสัญญาณโทรศัพท์ครั้งสุดท้าย อยู่ที่บริเวณถนนลำพูน-เชียงใหม่สายใน หมู่ที่ 2 ต.อุโมงค์ อ.เมืองลำพูน และกล้องวงจรปิดก็ไม่สามารถจับภาพได้อีกเลย

นายเฉลิม และนางอนงค์ พ่อและแม่ของรองแบงค์ เปิดใจกับทีมข่าวว่า ในช่วงเดือนกว่าที่ผ่านมานี้ ลูกชายเครียดเรื่องมีครูอัตราจ้างผู้หญิง ซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา เชิดเงินของโรงเรียนจำนวน 1 แสนแล้วหนีหายไปไม่สามารถติดต่อได้ ทำให้ลูกชายเครียดมาก เพราะเป็นคนเซ็นอนุมัติ ตอนแรกลูกชายไม่ยอมบอก เพิ่งจะมาบอกเมื่อวันที่ 20 กว่าๆ ของเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ก็ได้แต่ปลอบใจลูกชาย แต่ลูกชายเป็นคนจริงจังกับงานและตั้งใจทำงาน จึงเครียดมาก

จนวันที่ 10 มิ.ย. ลูกเครียดมาก ลูกสะใภ้จึงพาไปหาหมอ ก่อนที่หมอจะให้ยาคลายเครียดมาทาน และต่อมาวันที่ 13 และ 14 มิ.ย. มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนครูในโรงเรียน 2 คน ซึ่งวันที่ 14 มิ.ย. เวลาประมาณ 10 โมงกว่า ลูกชายก็ยังเข้าไปที่โรงเรียน กระทั่งวันที่ 16 มิ.ย. ก็ไม่สามารถติดต่อลูกชายได้จนถึงปัจจุบัน ตอนแรกคิดว่าลูกชายอาจจะไปปฏิบัติธรรมเพื่อสงบจิตสงบใจ แม่พยายามตามหาจุดที่คาดว่าลูกจะไป แต่เมื่อเวลาผ่านไปหลายวันก็ติดต่อลูกชายไม่ได้ จึงโพสต์ตามหาทางโซเชียล อยากบอกลูกชายว่าขอให้กลับบ้าน เพราะพ่อกับแม่เป็นห่วง ลูกเมียยังรออยู่มีปัญหาอะไรให้มาคุยกันที่บ้าน ทุกอย่างแก้ไขได้

ทีมข่าวได้ภาพแชทในไลน์ที่รองแบงค์คุยกับแม่อนงค์ วันที่ 28 พ.ค. รองแบงค์ส่งภาพตัวเองอุ้มหลานให้แม่อนงค์ดู จากนั้นแชทวันที่ 5 มิ.ย. ส่งบัญชีรายชื่อผู้ผ่านการสรรหาตำแหน่งผู้บริหาร โดยรองแบงค์บอกกับแม่ว่า ได้ที่ 14 ขณะที่แม่อนงค์ ตอบกลับวันที่ 11 มิ.ย. บอกว่า ไปหาหมอแล้วเบาใจขึ้นมาไหม รองแบงค์ ตอบกลับ สบายใจขึ้นมาหน่อยครับ แม่จึงปลอบไปว่า ไม่ต้องกลัวนะ ลูกมีอะไรบอกแม่ช่วยได้หมด รองแบงค์ ก็ตอบว่า ครับ แล้วส่งรูปลูกน้อยมาวันที่ 13 มิ.ย. กระทั่งวันที่ 16 มิ.ย. รองแบงค์หายตัวไป แม่อนงค์พยายามโทรหาลูกชาย แต่ปลายสายไม่มีคนรับ แม่เองก็พิมพ์ข้อความว่า กลับบ้านหรือยัง อยู่ไหน แม่เป็นห่วง แต่ไม่มีสัญญาณตอบรับแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวได้ภาพกล้องวงจรปิดที่โรงเรียน จะเห็นว่า เมื่อเวลา 10.18 น. วันที่ 14 มิ.ย. รองแบงค์ใส่เสื้อพื้นเมืองยืนคุยกับกลุ่มอาจารย์ที่โรงเรียนก่อนที่จะเดินเข้าห้องทำงานรอง ผอ. ซึ่งนี่เป็นภาพที่รองแบงค์มาทำงานที่โรงเรียนเป็นวันสุดท้าย


https://youtu.be/oocQNeXXRsA

แท็กที่เกี่ยวข้อง  รอง ผอ. ,หายตัว ,คนหาย

คุณอาจสนใจ

Related News