สังคม

ชาวบ้านร้อง เหยี่ยวแดงออกอาละวาดไล่จิกหัวคน จนไม่กล้าออกจากบ้าน

โดย natthanon_r

11 พ.ย. 2564

13 views

มีเรื่องความเดือดร้อนของชาวบ้านใน ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ร้องเรียนว่า ในพื้นที่มีเหยี่ยวแดงตัวหนึ่ง ดุร้ายมาก มักจะบินโฉบลงมาทำร้าย ไล่จิกชาวบ้าน และเด็ก ๆ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเหลือด้วย


เมื่อวานนี้ (10 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปพูดคุยกับชาวบ้าน ซึ่งระหว่างที่กำลังสัมภาษณ์ เจ้าเหยี่ยวแดงตัวนี้ก็ปรากฎตัว และพยายามโฉบเข้าทำร้ายชาวบ้าน


น.ส.ระเบียบ พูลประดิษฐ์ อายุ 65 ปี บอกว่า เมื่อวันก่อน ขณะกำลังเดินกลับบ้านกับหลานสาว เจ้าเหยี่ยวแดงตัวนี้ บินโฉบมาจิกหน้าผากและแขนจนบาดเจ็บ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเหยี่ยวที่มีคนเลี้ยงไว้ แล้วปล่อยออกมาหาอาหารตามธรรมชาติ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง มาจับเหยี่ยวตัวนี้ไปไว้ในที่ที่เหมาะสม เพราะหากปล่อยไว้ จะเป็นอันตรายกับชาวบ้านและเด็กๆ ซึ่งชาวบ้านไม่ได้อยากทำร้ายเหยี่ยว แค่อยากให้ย้ายไปอยู่ที่อื่น


ส่วนนางบุษบา โคตรพันธ์ อายุ 38 ปี เหยื่อรายล่าสุด บอกว่า ไม่รู้เจ้าเหยี่ยวแดงตัวนี้แค้นอะไรเธอนักหนา พอได้ยินเสียงเธอ ก็จะบินเข้าทำร้ายตลอด จนเธอต้องวิ่งหนีเพราะกลัวเหยี่ยวจิกตา เวลาจะเดินมาหาป้าที่ร้านค้า ก็ต้องคอยระวังว่าเหยี่ยวอยู่หรือไม่ จนตอนนี้ไม่ค่อยกล้าออกจากบ้านแล้ว


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/sxartiV5M9M

คุณอาจสนใจ