สังคม

ผิดที่ไว้ใจ! เพื่อนสนิทหลอกร่วมลงทุน สูญเงินเกือบ 20 ล้าน

โดย panisa_p

13 ม.ค. 2565

1.1K views

วันนี้ ( 13 ม.ค. 65 ) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 22/5 ม.11 ต.คลองเปรง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา พบกับนางรวิกร หรืออ้อม หญิงผู้เสียหายในคลิปดังกล่าว ที่พยายามจิกผมคู่กรณีให้มาเจรจาตกลงกันในเรื่องเงินที่หลอกให้ร่วมลงทุน โดยนางรวิกร เปิดเผยว่า ที่ทำไปเพราะโกรธแค้น เนื่องจากคนที่หลอกลวงคือเพื่อนที่เคยเรียนกันมาตั้งแต่สมัยประถม หลอกให้มาร่วมลงทุน เป็นเงินสดจำนวน 12 ล้านบาท กู้เงินธนาคารพร้อมดอกเบี้ย ขายรถอีก 7 คัน รวมกว่า 20 ล้านบาท


ซึ่งวันที่มีการจิกผมขึ้นโรงพัก ไม่ใช่เหตุการณ์บังเอิญ แต่เป็นเพราะ รู้อยู่แล้วว่าคนที่หลอกลวงเธอจะมาโรงพัก เพื่อเจรจากับผู้เสียหายคนหนึ่ง ที่สภ.เมืองฉะเชิงเทรา จึงได้นัดกับผู้เสียหายอีกหลายคนบุกมารอที่โรงพักเพื่อเจอตัวเพื่อนสมัยเรียน พอเจอหน้าก็โมโห เพราะเจอเพื่อนรักที่ทำให้ชีวิตตัวเองพังลง เป็นหนี้เป็นสินอย่างหนัก


ที่จริงก็อยากจะทำมากกว่านี้ ตัวเองก็รู้ว่าตัวเองทำผิดอยากจะให้เพื่อนแจ้งความกลับก็ได้ โดยตนอยากเจรจากับเพื่อนก่อน เพราเพื่อนทำชีวิตพัง ถ้าวันนั้นมีปืนก็จะยิงทันที เพราะตัวเองต้องทนทุกข์ทรมานมานานนับปี โดยปี 63 ตอนแรกเพื่อนขอยืมเงิน 5,000 บาทแล้วบอกว่าจะคืน พอถึงกำหนดคืนก็คืนพร้อมดอกเบี้ย 500 บาท จน พ.ค.ปี 64ก็โทรมาหาบอกว่าจะพาคนมายืมเงิน 500,000 บาท เป็นนายหน้าขายที่ดินแต่หมุนเงินไม่ทัน หากได้เงินจะรีบนำมาคืนพร้อมจ่ายดอกเบี้ย 100.000 บาท


ตอนนั้นก็เพราะความไว้ใจ เพราะความเป็นเพื่อนและเห็นว่าเดือนเดียวเอง ไม่นานเท่าไรก็เลยให้ยืมไป จากนั้นก็ติดต่อมาครั้งที่สอง ชักชวนลงทุนยื่นกู้สินเชื่อให้กับผู้ที่ติดแบล็คลิสต์ มาลงทุน โดยบอกว่าระยะเวลาไม่นานก็จะได้ดอกเบี้ยพร้อมเงินต้นคืน ทำให้ตนตกลงลงทุนไป 2 ล้านบาท แต่ไม่ได้เงินคืนตามที่ต้องการ


พอทวงถามก็บอกว่าต้องจ่ายเงิน เพื่อนำเงินออกจากระบบ แต่เพราะเห็นว่าเป็นเพื่อน จึงเชื่อใจและโอนเงินให้อีกหลายครั้ง อีกทั้ง เพื่อนคนดังกล่าวกับสามีโพสต์ภาพในเฟซบุ๊ก สร้างความน่าเชื่อถือจึงหลงเชื่อ จนมารู้ความจริงเมื่อเดือน ต.ค.64 เพื่อนยอมรับว่าทั้งหมดเป็นเรื่องหลอกลวง ซึ่งตนต้องนำเงินของตัวเองและครอบครัวมาลงทุน แต่มาพบว่าเพื่อนคนนี้ซื้อบ้านใหม่ รถใหม่ กินหรูอยู่สบาย ทำให้เกิดความแค้นใจ เพราะชีวิตตนเองต้องมาพังเพราะเชื่อใจเพื่อน

คุณอาจสนใจ

Related News