สังคม

ญาติติดใจ ชายวัย 56 ฉีดวัคซีนสูตรไขว้ เสียชีวิตหลังฉีดเข็ม 2 ได้ 3 วัน

โดย thichaphat_d

9 ต.ค. 2564

175 views

ชายวัย 56 ปี เสียชีวิตที่โรงพยาบาลนครนายก หลังจากฉีดวัคซีนสูตรไขว้เข็มที่ 2 แอสตราเซเนกา ได้เพียง 3 วัน ญาติคาดเป็นผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน เพราะผู้เสียชีวิตไม่มีโรคประจำตัว แต่หลังจากฉีดวัคซีนได้ 3 วัน ก็มีอาการแน่นหน้าอก หอบ เหนื่อยและแขนขาอ่อนแรง เสียชีวิตในเวลาต่อมา


นครนายก-มีกรณีนายถาวร เขียววิจิตร อายุ 56 ปี อาชีพ ขับรถแบคโฮ เสียชีวิตหลังจากการฉีดวัคซีนแบบไขว้เข็มที่ 2 โดยเข็มที่ 1 ฉีดซิโนแวคและเข็มที่ 2 ฉีดแอสตราเซเนกา ระยะห่าง 1 เดือน ทางญาติได้ติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้เพราะผู้ตายเป็นคนแข็งแรง


หลานชายผู้เสียชีวิตได้เล่าว่า หลังลุงฉีดเข็มที่ 1 ไม่มีอาการใดๆ แต่เมื่อฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 เป็นแอสตราเซเนกา ช่วงเย็นเริ่มมีอาการแน่นหน้าอก ญาติจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านนา และส่งตัวต่อมาที่โรงพยาบาลนครนายก


แต่อาการไม่สู้ดี โรงพยาบาลนครนายก ได้ส่งต่อไปที่โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ องครักษ์ รักษาต่อ นอนพักรักษาตัวอยู่ 2 วัน แพทย์ก็อนุญาตให้กลับบ้านได้


แต่เมื่อกลับไปถึงบ้านได้ ในวันที่ 23 ก.ย.64 นายถาวรก็มีอาการ หอบ เหนื่อย แน่นหน้าอก แขนขาอ่อนแรงอีก ญาติก็รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลอีกครั้งและเสียชีวิตในวันที่ 2 ต.ค.64 เวลา ซึ่งแพทย์ได้ระบุสาเหตุการตายว่า กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด


ทางญาติไม่อยากเชื่อสาเหตุดังกล่าว เพราะก่อนหน้านั้นลุงของตนเป็นคนแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัวแต่อย่างใด เป็นคนร่าเริงขยันทำงาน จึงไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับครอบครัวอื่น อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุยังไม่มีหน่วยงานไหนออกมารับผิดชอบ

คุณอาจสนใจ

Related News