สังคม

เจ๊หงส์ทำใจไม่ได้ 'น้องภูริดา' พิทบูลสุดรักตาย เก็บใส่รถจนขึ้นอืด

โดย natthanon_r

1 ก.ย. 2564

21 views

ความคืบหน้ากรณี เพจมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand – WDT โพสต์เรื่อราวของ "ภูริดา" สุนัขพันธุ์พิทบูลของ "เจ๊หงส์" ที่ตายแล้ว แต่เจ้าของทำใจไม่ได้ เอาร่างเก็บไว้ในรถ 3 วัน จนขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็น จนชาวบ้านร้องเรียน


เมื่อวานนี้ (31 ส.ค.) นายสมศักดิ์ งามแท้ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหลักหก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศกิจ และตำรวจสภ.ปากคลองรังสิต ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบ "เจ๊หงส์" หญิงสาวที่เคยตกเป็นข่าวเลี้ยงสุนัขพิทบูลหลายตัวในคอนโดมิเนียม กำลังขับรถออกจากคอนโด ไปจอดที่โดมอเนกประสงค์โรงเรียนวัดรังสิต โดยที่ในรถยังมีซากสุนัขส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง


เจ้าหน้าที่พยายามเจรจาจนเจ๊หงส์ยอมลงจากรถมาพูดคุย โดยบอกว่า น้องภูริดา เป็นสุนัขพิทบูลเพศเมีย อายุ 3 ปี ตายเพราะมีอาการป่วยเกล็ดเลือดต่ำ แต่เพราะรักมาก จึงทำใจนำไปเผาหรือฝังไม่ได้ เลยนำมาใส่ไว้ในรถ พาไปด้วยกันทุกที แต่สุดท้าย เจ๊หงส์ก็ยอมรับว่าถึงเวลาสักที จึงขับรถพาร่างน้องมาเผาที่วัดรังสิต แต่เนื่องจากเตาเผาศพของวัดรังสิต ไม่เอื้อต่อการเผาร่างสุนัข เจ้าหน้าที่จึงช่วยประสานว่า จะนำร่างสุนัขไปฝังที่ข้างวัด และนิมนต์พระมาสวดบังสุกุลให้ด้วย เพื่อความสบายใจของเจ๊หงส์



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/P-zyEGY8FTw

คุณอาจสนใจ

Related News