สังคม

ร้านโวยวายคาเฟ่ ชวนชิม 'ซูชิไข่มดแดง' สุดแซ่บสไตล์อีสาน พร้อมเครื่องดื่มหลากหลาย

โดย weerawit_c

28 มิ.ย. 2564

59 views

พิษณุโลก - พาไปชิมอาหารญี่ปุ่นสไตล์ฟิวชันแบบไทยๆ ซูชิไข่มดแดง ของร้านโวยวายคาเฟ่ ที่จังหวัดพิษณุโลก หน้าตาคล้ายๆซูชิไข่ปลา เพียงแต่เปลี่ยนไข่ปลามาเป็นไข่มดแดงสุดแซ่บ เจ้าของไอเดีย คือ นายอรรถวุฒิ บุญจันทร์ ศิลปินวาดรูป ที่ใช้เวลาว่างเป็นพ่อครัว เปิดร้านแกลอรีและคาเฟ่ มานานกว่า 3 ปีแล้ว


ส่วนที่มาของไอเดียซูชิหน้าไข่หมดแดง ก็เนื่องจากมีโอกาสไปเดินตลาดใต้ ริมแม่น้ำน่าน ในช่วงเช้า เจออาหารป่ายอดนิยม คือไข่มดแดงกับผักหวาน ก็เลยหาวิธีนำมาดัดแปลงเป็นอาหารฟิวชันที่ไม่เหมือนใคร เพราะถ้าเอาไข่มดแดงไปแกงส้มกับผักหวาน หรือเอาไปยำ มันก็เป็นเมนูเดิมๆ ที่หารับประทานได้ทั่วไป


สุดท้ายมาลงตัวที่ซูชิไข่มดแดง ราดด้วยข้าวคั่ว พริกคั่ว และน้ำยำสไตล์อีสานสุดแซ่บ จะหอมข้าวคั่ว เผ็ดร้อนจากพริกคั่วใหม่ๆ ตัดกับรสเปรี้ยวมันของไข่มดแดง ทานคู่กับข้าวปั้นเป็นก้อน ให้อารมณ์เหมือนกินลาบน้ำตกไข่มดแดง เคี้ยวกรุบๆ อร่อยไม่แพ้อาหารญี่ปุ่นเลยทีเดียว


หลังทดลองทำและนำไปโพสต์ในเพจเฟซบุ๊กกลุ่มพิษณุโลก ก็มีลูกค้าสนใจสั่งซื้อจำนวนมาก โดยทางร้านจะเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าวันต่อวัน เพราะไข่มดแดงต้องสดใหม่ ไม่แข็ง ขายชุดละ 100 บาท


นอกจากนี้ ยังมีเครื่องดื่มให้ลองอีกหลากหลาย เช่น มะปรางปั่น เปรี้ยวหวานชื่นใจ น้ำลอนตาลปั่น คล้ายน้ำตาลสดแต่มีเนื้อลอนตาลให้เคี้ยวด้วย ใครแวะไปจังหวัดพิษณุโลก แถว ศูนย์อาหารสวนดีปาร์ค ถนนสิงหราชเดโชชัย ตำบลบ้านคลอง อำเภอเมือง ลองแวะไปชิมซูชิไข่มดแดง ร้านโวยวายคาเฟ่กันได้



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/QMtGPkNkmQ8

คุณอาจสนใจ

Related News