สังคม

ช่วยลูกหมาถูกคนใจร้ายเอาลวดมัดคอเป็นแผลเหวอะ

โดย thongkarn_p

25 มิ.ย. 2564

7 views

เจ้าหน้าที่กู้ภัย พยายามช่วยเหลือลูกสุนัขเพศเมีย อายุเพียง 3 เดือน ที่มีลวดเส้นหนามัดคอมันไว้ จนลวดบาดคอเป็นแผลเหวอะหวะ ท่ามกลางเสียงร้องโหยหวนของหมาน้อย เพราะเจ็บแผล และกลัวคน เจ้าหน้าที่ต้องพยายามพูดปลอบใจลูกหมาว่า “ใจเย็นๆ ลูก ไม่เป็นไรแล้วนะ”


คนที่แจ้งขอความช่วยจากกู้ภัย คือ นางละมุด พรหมหนู ชาวบ้านในชุมชนหลังวัดสุวรรณคีรี (วัดใหม่) ต.ปากข้าวสาร อ.เมือง จ.สระบุรี เธอกับเพื่อนบ้านสังเกตเห็นลูกสุนัขจรตัวนี้ วิ่งอยู่ในพื้นที่นานกว่า 10 วันแล้ว โดยมีลวดมัดอยู่รอบคอ และมีเลือดออก เธอพยายามจะเข้าไปจับตัวเพื่อจะดูแผลให้ แต่ลูกสุนัขกลัวคนมาก วิ่งหนีไปซ่อน จึงต้องโทรแจ้งกู้ภัย ซึ่งกว่าเจ้าหน้าที่จะจับตัวมันได้ ก็ใช้เวลานานเหมือนกัน เพราะมันเอาแต่วิ่งหนีด้วยความหวาดกลัว เธอคิดว่า คนที่ทำน่าจะเป็นคนที่คึกคะนอง แกล้งลูกสุนัขด้วยความสนุกสนาน ซึ่งนี่อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ลูกสุนัขกลัวคนมาก เพราะมันฝังใจที่ถูกคนทำร้าย


หลังเจ้าหน้าที่จับตัวลูกสุนัขได้ ก็ใช้คีมตัดลวดออกและสำรวจบาดแผลเบื้องต้น ก่อนจะจับมันใส่ถุงปุ๋ย เพื่อนำไปพบสัตวแพทย์ พบมีบาดแผลลึกเกือบถึงเส้นเลือดใหญ่ สัตวแพทย์บอกว่า ถ้ามาช้าอีก 1-2 วัน ลูกสุนัขตัวนี้อาจถึงตาย สัตวแพทย์รักษาด้วยการโกนขนบริเวณที่เป็นแผล ใส่ยา และฉีดยาแก้อักเสบให้อีกด้วย พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยรับลูกสุนัขไปดูแลก่อน เพราะถ้าปล่อยมันไปอยู่ตามลำพัง จะไม่มีคนดูแล อาจทำให้แผลเน่าลุกลามถึงขั้นตายได้ หลังจากนั้นอีก 2 วันให้นำลูกสุนัขมาพบสัตวแพทย์ เพื่อตรวจบาดแผลอีกที ซึ่งคุณหมอช่วยรักษาลูกสุนัขตัวนี้แบบฟรีๆ เพราะสงสารและเป็นสุนัขไม่มีเจ้าของ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/zZg29BsH31A

คุณอาจสนใจ

Related News