สังคม

หญิงใจบุญสงสาร 5 ลูกหมาถูกทิ้งยัดถุงปุ่ยในป่า เตือนเจ้าของหยุดสร้างภาระให้ผู้อื่น

โดย paranee_s

24 ต.ค. 2565

83 views

เมื่อวันที่ 24 ต.ค2565 ผู้สื่อข่าวรับแจ้ง จากนางจ๋า อายุ 54 ปี และนายสำรอง อายุ 59 ปี สองสามีภรรยา ซึ่งพักอาศัยอยู่หมู่บ้านพฤกษา 3 ซ. 157 ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี


โดยนางจ๋าเล่าว่า เมื่อวันที่ 23 ต.ค. ที่ผ่านมาเวลา ประมาณ 06.00 น. ตนและสามีได้พาน้องหมาที่บ้านไปเดินเล่นที่ ถ.เกตุอ่ำ (ถ.เลียบคลองตาชม) ซึ่งอยู่หลังหมู่บ้านพฤกษา 3 พอถึงทางเข้า รพ.บางบัวทอง 2 ตนเดินเข้าไปเจอกระสอบปุ๋ยทิ้งเอาไว้ที่ป่าหญ้าข้างทาง ซึ่งเป็นป่าต้นกระถินแ ละได้มีลูกหมาเดินออกมาจากกระสอบ 3 ตัว


พอตนเดินไปเปิดดูในกระสอบพบลูกหมาอีก 2 ตัวอยู่ในกระสอบ รวมทั้งหมด 5 ตัวซึ่งเป็นตัวเมีย 2 ตัวตัวผู้ 3 ตัว ด้วยความที่ตนสงสารจึงได้นำลูกหมาทั้ง 5 ตัวเอามาไว้ที่บ้าน เพราะกลัวว่างู หรือตัวเงินตัวทองจะกัดกินลูกหมาตาย


นางจ๋า เล่าว่า ก่อนที่จะนำลูกหมาทั้ง 5 ตัวมาไว้ที่บ้าน ตนมีหมาอยู่แล้ว 3 ตัว และแมว 14 ตัว ซึ่งหมาตนเก็บมาจากหน้า รพ.บางบัวทอง 2 ทั้งนั้น ที่เก็บมาเลี้ยงเพราะตนสงสาร ส่วนแมวก็เก็บมาเลี้ยงเหมือนกัน ซึ่งทุกวันนี้ ที่บ้านของตนมีน้องหมาทั้งหมด 8 ตัวรวมที่เก็บลูกหมามา 5 ตัว ซึ่งตนก็ไม่รู้จะทำยังไงท เห็นแล้วก็น่าสงสารต้องเก็บเอามาเลี้ยงเอาไว้


ก็ขอวอนผู้ที่เลี้ยงหมาอย่าเอาไปทิ้งแบบนี้อีก ดูแล้วมันน่าสงสารเป็นลูกหมาทั้งนั้น และยังเป็นภาระคนอื่นด้วย และอีกอย่างกลัวรถทับเอาหรือว่างูและตัวเงินตัวทองอาจจะมากินเป็นอาหาร


ซึ่งถ้าผู้ใจบุญอยากได้น้องหมาที่ตนเก็บเอามาเลี้ยงเอาไว้ไปเลี้ยงต่อ ให้มารับที่บ้านของตนได้ หรือโทร 0960219127 ป้าจ๋า


คุณอาจสนใจ

Related News