ข่าวโซเชียล

คุณพ่อมือใหม่ นอนขอบริจาค หาเงินเลี้ยง เมีย 1 ลูก 8

โดย thichaphat_d

19 ต.ค. 2565

944 views

แชร์ภาพน่ารัก น้องหมาดุกดุ๋ย อายุประมาณ 3 ปีกว่า นั่งหน้าป้ายขอรับบริจาคเงิน หาเงินซื้อนมให้ลูก 8 ตัว เรียกรอยยิ้มและความน่ารัก น่าเอ็นดูได้เป็นอย่างมาก โดยมีชาวบ้านร่วมบริจาคไม่น้อย ขณะที่แม่หมานอนเฝ้าลูกไม่ห่าง หลังเพิ่งคลอดได้เพียง 3 วัน

เมื่อเวลา 18.30 น. วันนี้ 18 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ภายในงานประเพณีชักพระ สนามกีฬาทุ่งแจ้ง เขตเทศบาลนครตรัง ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-19 ตุลาคมนี้ เพื่อร่วมสืบสานประเพณีชักพระหลังเทศกาลวันออกพรรษา มีร้านค้าต่างๆ นำสินค้าจากทั่วประเทศมาจำหน่าย งานนี้มีเจ้าดุกดุ๋ย สุนัขเพศผู้ สีน้ำตาล อายุประมาณ 3 ปีกว่ากับเจ้าด้งเด้ง สุนัขเพศเมียอายุ 3-4 ปี เมียของเจ้าดุกดุ๋ย ซึ่งกำลังท้องแก่ ที่เจ้าของนำมาออกร้านในงานด้วย



ปรากฏว่าเมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา เจ้าด้งเด้งออกลูกมาทั้งหมด 8 ตัว เป็นตัวผู้ 6 ตัวและตัวเมีย 2 ตัว ทำให้เจ้าของคิดหนัก เนื่องจากแม่หมาคือเจ้าด้งเด้ง ปกติต้องกินแคลเซียมตลอดอยู่แล้ว แต่เมื่อมีลูกออกมาถึง 8 ตัวทำให้ภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น

เจ้าของจึงเขียนป้าย “หาเงินซื้อนมให้ลูกคับ ลูกมี 8 ตัวคับ” โดยนำไปตั้งไว้บนเก้าอี้ พร้อมขันน้ำ เผื่อมีคนสนใจบริจาค โดยมีเจ้าดุกดุ๋ย ขึ้นไปนอนหน้าป้ายมา 2 คืนแล้ว และขึ้นไปนอนเองโดยไม่มีใครใช้ สร้างความน่ารัก น่าเอ็นและเรียกรอยยิ้มให้กับผู้คนที่ไปเที่ยวงานได้เป็นอย่างมาก



สำหรับเจ้าดุกดุ๋ย เป็นสุนัขพันธุ์ไทยหลังอาน ส่วนเจ้าด้งเด้งเป็นสุนัขพันธุ์ไทยผสมกับพันธุ์ไส้กรอก เป็นสุนัขจรจรที่เจ้าของเก็บมาจากข้างถนน แล้วนำมาเลี้ยงจนเกิดความผูกพัน ไปไหนไปด้วยกัน แม้เจ้าด้งเด้งจะตั้งท้องก็พาไปด้วยทุกที่ จนกระทั่งคลอดลูก ซึ่งเจ้าของบอกว่าคงจะเลี้ยงทั้ง 8 ตัวไม่ไหว จึงเตรียมจะแจกลูกสุนัขให้กับคนที่มีความพร้อมและรักจริงเท่านั้น แต่ต้องรอให้ลูกสุนัขหย่านมเสียก่อน



โดย น.ส.สุมาลตี สุวรรณโชติ อายุ 20 ปี เจ้าของสุนัข กล่าวว่า ไม่คิดจะขายแต่ถ้าใครรักก็จะให้ ซึ่งคอกนี้เป็นคอกแรกมีทั้งหมด 8 ตัวก็เลยให้พ่อหมาไปหาเงินซื้อนมให้ลูกกิน ซึ่งพ่อหมาชื่อดุกดุ๋ย แม่ชื่อด้งเด้ง อายุประมาณ 3-4 ปีเก็บมาจากข้างทาง พ่อหมาก็เก็บมา ยอมรับว่า ไม่มีปัญญาหาเงินซื้อนมให้กิน เลยให้พ่อหมาไปหาเงิน โดยนอนมา 2 คืนแล้ว ซึ่งไม่ได้บังคับแต่อย่างใด แต่พ่อหมาขึ้นไปนอนเอง ซึ่ง 2 วันที่ผ่านมาได้เงินมา 500 บาทแล้ว ส่วนใครสนใจก็จะแจกให้แต่ขอคนที่มีความพร้อมและคนที่รักหมาจริง ถ้าเอาไปทิ้งไปขว้างก็จะไม่ให้

คุณอาจสนใจ

Related News