สังคม

จับวัยรุ่นเกือบร้อยคน ยึดสันเขื่อน ตั้งวงกินเหล้า-เปิดเพลงเสียงดัง ไม่กลัวโควิด

โดย weerawit_c

22 พ.ค. 2564

209 views

หนองบัวลำภู - พ.อ.พุทธิวัฒน์ สิริพงศ์พล รอง ผอ.รมน.จังหวัด น.ภ.(ท.) มอบหมายให้ ส.อ.ธนากร พรหมเมืองเก่า จนท.กอ.รมน.จังหวัด น.ภ. ร่วมบูรณาการกับ ฝ่ายปกครองจังหวัด น.ภ., ฝ่ายปกครอง อ.เมือง น.ภ., สภ.เมืองหนองบัวลำภู, มว.สห.ร.๘ ออกตรวจสันเขี่อนห้วยเหล่ายางในเขตชลประทานคันคูน้ำ ๕ ห้วยเหล่ายาง ต.หนองบัว อ.เมือง จว.หนองบัวลำภู จากที่มีผู้ร้องเรียนว่ามีการจับกลุ่มนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และส่งเสียงดัง ซึ่งขัดต่อคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดหนองบัวลำภู


กองกำลังร่วม 3 ฝ่ายเข้าตรวจสอบ พบกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากพร้อมยานพาหนะ รถยนตร์เก๋ง กระบะและจักรยานยนตร์จอดเรียงรายไปตามสันเขื่อนเป็นระยะทางยาวตลอดสันเขื่อน มีการจับกลุ่มสังสรรค์ เป็นหย่อมๆ ทั้งบนกระบะเปิดท้ายและบนพื้นดิน พบเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จำนวนหนึ่ง ลักษณะการรวมตัวกันเหมือนงานสวนสนุกเปิดเพลงจับกลุ่มรับประทานอาหาร เครื่องดื่มเป็นกลุ่มๆ


เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่เข้ามา กลุ่มวัยรุ่นส่วนหนึ่งที่ใช้จักรยานยนต์เป็นพาหนะได้ขับหลบหนีเจ้าป่าในอีกฟากหนึ่งของปลายสันเขื่อน ซึ่งเป็นพื้นที่กว้างและใช้เป็นสนามฝึกนักศึกษาวิชาทหารของ มณทลทหารบกที่ 24 และ28 เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวกลุ่มชายหณิงได้จำนวน 70 คน จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการต่อไป


ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า กลุ่มคนกลุ่มนี้ส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นแต่ก็มีวัยทำงานบางส่วนได้จับกลุ่มสังสรรค์ในพื้นที่แห่งนี้มาระยะหนึ่งแล้ว นอกจากจะเสี่ยงที่จะแพร่กระจายไวรัสโควิด-19 แล้ว ยังสร้างความสกปรกด้วยขยะสารพัดที่เอาเข้ามารับประทานแล้วทิ้ง ขยะประเภทภาชนะบรรจุขวด ขวดพลาสติก ถุง กระดาษและเศษอาหารเหลือ จนชาวบ้านสุดทน โพสต์ประจานในโซเชียล จนเข้าหู จนท.บ้านเมือง จึงเป็นที่มาของปฏิบัติการ 3 ฝ่ายในครั้งนี้ ข่าวคืบหน้าจะนำเสนอต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News