สังคม

ยายสุดช้ำใจ เอาทองไปขายหลังเจอพิษโควิด สุดท้ายกลายเป็นของปลอม

โดย weerawit_c

17 พ.ค. 2564

759 views

นครราชสีมา - คุณยายเสน่ห์ พันธุ์ดี วัย 62 ปี ชาวบ้านบ้านป่ายาง ตำบลท่าหลวง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา กำลังนั่งร้องไห้อยู่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ รปภ.ของห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาพิมาย เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลังคุณยายได้นำสร้อยคอทองคำปลอม น้ำหนัก 1 บาท ไปขายให้กับร้านทองที่อยู่ในห้างสรรพสินค้า แต่ทางเจ้าของร้านทองบอกว่า ทองคำที่คุณยายนำมาขายเป็นทองปลอม และได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พิมาย ให้มาตรวจสอบ


จากการสอบถาม นางเสน่ห์ พันธุ์ดี อายุ 62 ปี เปิดเผยว่า ตนเองมีอาชีพทำขนมไทยขายมานานหลายปีแล้ว โดยจะนำขนมไปขายตามตลาดนัดต่างๆ ในพื้นที่อำเภอพิมาย แต่ในช่วงนี้เป็นช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ตลาดนัดปิด ขายขนมไม่ได้ ตนเองไม่มีรายได้อะไรในช่วงนี้ ตนจึงได้นำทองคำที่ลูกสาวซื้อไว้ให้เป็นของขวัญวันเกิด เป็นทองคำน้ำหนัก 1 บาท มาขายที่ร้านทองภายในห้างเทสโก้โลตัสดังกล่าว แต่ทางเจ้าของร้านทองบอกว่า ทองคำที่ตนเองนำมาขายนั้นเป็นทองปลอม


ทั้งนี้ทองคำที่ตนเองนำมาขาย ตนเองเก็บใส่ห่อผ้าไว้อย่างดี มีเพียงลูกชาย และลูกสาวที่รู้ว่าตนเองเก็บทองคำไว้ตรงไหน ซึ่งคาดว่าลูกชายของตนเอง น่าจะแอบมาเปลี่ยนทองคำไป เพราะว่าลูกชายของตนเองไม่ได้ทำงาน และก็ชอบดื่มสุราเป็นประจำ ตนจึงมั่นใจว่าลูกชายน่าจะเป็นคนเอาทองปลอมมาเปลี่ยนเอาทองคำจริงไป


ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ นายดาว โค้งอาพาส กำนันตำบลท่าหลวง ได้ให้การยืนยันกับทางเจ้าของร้านทอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า คุณยายเสน่ห์เป็นคนดี และไม่มีเจตนาที่จะนำทองปลอมไปหลอกขายให้อย่างแน่นอน ทางเจ้าร้านทองจึงไม่ได้ติดใจเอาเรื่องแต่อย่างใด ซึ่งหลังเกิดเหตุคุณยายเสน่ห์ได้แจ้งมากับตนว่า ขณะนี้กำลังเดินทางไปตามหาตัวลูกชายที่ไปทำงานอยู่ในพื้นที่ต่างอำเภอเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงแล้ว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/WEWG_MwupVY

คุณอาจสนใจ

Related News