สังคม

ผู้เสียหายเกือบ 10 ราย โร่แจ้งความ ซื้อทอง 'แม่ตั๊ก' ขายไม่ได้ ยันเอาเรื่องถึงที่สุด ลั่น "ทองแท้ ที่ไหนก็ขายได้"

โดย parichat_p

23 ก.ย. 2567

161 views

ผู้เสียหายเกือบ 10 คนมาออกรายการโหนกระแส ปมซื้อทองของแม่ตั๊ก โดยผู้เสียหายคุณฝ้าย เล่าว่า เธอซื้อกำไลปี่เซี๊ยะ 8 ตัว มาราคา 33,333 บาท


พี่หนุ่มเลยให้ช่างทองออกรายการให้เห็นกันชัดๆ พบทองเส้นนี้น้ำหนัก 6.38 เธอบอกว่าซื้อเมื่อเดือนก.ย.ปี 64 ซื้อมาในราคา 33,333 บาท ขณะที่ราคาทองบาทนึงราคา 28,000แต่ ทางร้านคุณตั๊กขาย 33,333 เธอถามว่าเกินไปไหม เกินกว่าเหตุ ซึ่งทางสมาคมได้ตีราคาคร่าวๆ 99.99% ราคาอยู่ที่ 1,2000 บาทไม่รวมค่าแรง


โดยระหว่างรายการ คุณเบียร์แฟนคุณตั๊ก เจ้าของร้านทอง ชี้แจงว่าไม่มีเจตนาจะหลอกลวง บางครั้งการขายของก็ทำโปรโมชั่นต่างๆ ยืนยันจะรับผิดชอบ ซึ่งระหว่างที่ชี้แจง จะเห็นว่าสีหน้าคุณฝ้าย แสดงความไม่พอใจสุดๆ ขณะที่สตางค์ ผู้เสียหายอีกคน บอกว่า หลังที่เธอออกมาเปิดโปงเรื่องนี้ ก็มีผู้เสียหายนับพันคนทักมาหาเธอ ว่าโดนหลอกเหมือนกัน เธอจึงถามกลับไปที่คุณเบียร์และคุณตั๊ก ว่าลูกค้าพี่มีแต่คนเป็นรากหญ้า ชื่นชมพี่ บางคนแชตไปหาร้านทองก็ไม่อ่าน เอาไปขายคืนได้เงินร้อยกว่าบาท ก่อนจะท้าว่าจะดูแชตไหมละ


ทั้งนี้ช่วงท้ายของรายการ คุณเบียร์พร้อมเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ และเยียวยาผู้เสียหายที่มาวันนี้ก่อน เพราะอยากกลับบ้านไปอย่างสบายใจ ผมขอโทษ และจะรับผิดชอบจริงๆ ซึ่งวันนี้สังเกตท่าทางคุณตั๊กค่อนข้างเงียบ และพูดจาน้อยมากโดยให้สามีชี้แจงแทน


ขณะที่ผู้อำนวยการกองคุ้มครองผู้บริโภคด้านสัญญา สคบ.ระบุว่า ต่อให้มีการเยียวยาแต่สุดท้ายคดีก็ยังไม่จบ เพราะเป็นคดีอาญา ถ้ากฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค พิสูจน์ได้ว่าการโฆษณาของเรามีความผิด หากรับเรื่องแล้วก็ดำเนินการถึงที่สุด



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/pWDXB7xIrVo

คุณอาจสนใจ

Related News