สังคม

เปิดคลิปวงจรปิด รถกระบะถอยชนเก๋ง ตร.เผย ผิดทั้งคู่

โดย passamon_a

30 เม.ย. 2564

170 views

ลำปาง - ภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในเขตเทศบาลนครลำปาง บริเวรตลาดสดรอบเวียงลำปาง ถนนรอบเวียง อ.เมือง จ.ลำปาง เหตุเกิดเวลา 06.08 น. เมื่อวานนี้(29 เม.ย) ก่อนเกิดเหตุมีรถยนต์เก๋งจอดริมฟุตบาท ทับทางม้าลาย ก่อนที่หญิงคนขับ เปิดประตูลงจากรถ เดินไปซื้อของภายในร้าน


โดยไม่สนใจรถยนต์จำนวนหลายคันที่ขับตามหลังม ก่อนจะเปิดฝาท้ายกระโปรงรถหิ้วของมาใส่ เป็นจังหวะที่รถกระบะสีดำเป็นพ่อค้าเช่นกัน ไม่ใส่เสื้อ ซึ่งได้จอดรถยนต์กระบะมีคอกเหล็ก ซึ่งก็ได้จอดรถทับทางมาลายเช่นกัน ได้ถอยรถก่อนที่จะชนเข้ากับประตูของรถเก๋งทางด้านซ้ายอย่างแรง ทำให้มือดึงประตูกระเด็นตกพื้นถนน ก่อนที่ชายที่ขับรถยนต์กระบะ จะขยับรถกลับเข้าจอดที่เดิมเปิดประตูลงมาดู ได้มีการพูดคุยกันกับหญิง ที่เป็นเจ้าของรถเก๋ง


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถามเจ๊แอ๋ว ซึ่งเป็นแม่ค้าที่เปิดขายผลไม้บริเวณถนนหน้าที่เกิดเหตุ ได้เล่าว่า ช่วงเช้าเมื่อวานนี้ มีรถยนต์กระบะชื่ออ๊อด มาจอดส่งผัก หลังจากส่งผักให้ลูกค้าแล้วได้ถอยรถยนต์ ซึ่งไม่ทันระวัง เป็นจังหวะที่แม่ค้าได้ขับรถยนต์เก๋งมาจอดขาวแดง เพื่อซื้อของ จึงถอยชนบริเวณมือดึงประตูรถ ทำให้ประตูยุบ หลังเกิดเหตุคนขับรถยนต์เก๋ง ก็ได้ขับออกไปจากที่เกิดเหตุ


ทางด้านเจ้าของรถยนต์กระบะได้รอเผื่อคนขับเก๋งจะไปหาที่จอดรถแล้วจะกลับมาพูดคุยตกลงค่าเสียหาย ซึ่งนายอ๊อดพร้อมที่ยินดีชดใช้ค่าเสียหายให้ แต่คนขับรถเก๋งไม่มา จึงได้ฝากเบอร์โทรศัพท์ไว้กับเจ๊แอ๋ว


ผกก.สภ.เมืองลำปาง ให้ข้อมูลว่า ตามแง่ของกฎหมายแล้วทั้งคู่ที่จอดรถทับทางมาลาย มีความผิดตาม พรบ.จราจรทางบก ซึ่งก็จะมีโทษปรับตามกฎหมายจราจรกันต่อไป

คุณอาจสนใจ