สังคม

แก๊งโจรขโมยท่อ - สายเคเบิล ออกอาละวาด เจ้าหน้าที่เผย เสียหายไม่ต่ำกว่า 2 ล้าน

โดย thichaphat_d

29 เม.ย. 2564

50 views

ชลบุรี - มีภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกพฤติกรรมของแก๊งค์โจรกรรมที่สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน 2 แก๊ง แก๊งหนึ่งเป็นขโมยตัดสายเคเบิ้ลไปลอกเอาทองแดง ส่วนอีกแก๊งตระเวนขโมยฝาท่อระบายน้ำ ที่เกิดขึ้นภายในซอยวัดบุญสัมพันธ์ 12 และซอยวัดบุญสัมพันธ์ 14 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี


แผ่นเหล็กฝาท่อระบายน้ำถูกคนร้านขโมยสูญหายไปจำนวนหลายแผ่น ซึ่งภายในซอย 12 นั้นถูกขโมยงัดเอาแผ่นเหล็กทำให้เกิดความเสียหาย พื้นถนนเป็นร่องรถไม่สามารถผ่านไปได้ ชาวบ้านต้องตัดเอากิ่งไม้มาขวางไว้กันเกิดอุบัติเหตุ ส่วนภายในซอย 14 นั้น ถูกงัดหายไปช่วงริมทาง ชาวบ้านจึงนำสิ่งของมาวางกันเกิดอุบัติเหตุเช่นกัน


เมื่อเดินทางไปตรวจสอบพบว่ากล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้ทั้งหมด โดยคนร้ายมากันทั้งหมด 4 คนใช้ยานพาหนะเป็นรถบนต์กระบะสี่ประตูสีขาว มาช่วงเวลาประมาณ 02.17 น.ของวันที่ 28 เมษายน แล้วช่วยกันขนแผ่นเหล็กขึ้นท้ายรถ ก่อนขับหลบหนีไปภายในซอยวัดบุญสัมพันธ์ 12 อย่างไรก็ตามฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยติดตามกลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเร็วที่สุด เพราะเกรงว่าจะไปก่อเหตุในจุดอื่น ทำให้เกิดความเสียหายเช่นนี้อีก


อีกแก๊งเป็นกลุ่มวัยรุ่นตระเวนออกตัดสายเคเบิ้ลทองแดงในหลายพื้นที่ ไม่ถึง 2 เดือน สร้างความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท ในภาพกล้องวงจรปิด จะเห็นมีชาย 2 คน เดินถือกรรไกรตัดเหล็กและเดินดูลาดเลาแล้วลากสายไปเคเบิ้ลไปเก็บ โดยจะมีผู้ก่อเหตุอีกคน จะทำการตัดสายเคเบิ้ลเป็นระยะ มีคนคอยขับขี่รถ จักรยานยนต์คอยสังเกตุการณ์


จากการสอบถามนายธีระ เล่าว่า สายเคเบิ้ลโทรศัพท์ ข้างในเป็นสายทองแดง ซึ่งจากที่คนร้ายมาลักขโมยตัดไปความเสียหาย 1 เดือนที่ผ่านมา ที่ตระเวณไปลักตัดในพื้นที่อำเภอเมืองชลบุรี อำเภอพานทอง ในย่านอุตสาหกรรม อมตะ อำเภอบ้านบึง อำเภอพนัสนิคม ไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท ทำให้ลูกค้าที่ใช้โทรศัพท์ และ อินเตอร์เน็ต เดือดร้อนมาก ยังไม่รวมมูลค่าของเดือนเมษายน นี้ ที่ก็เกินกว่า 1 ล้านบาท อย่างแน่นอน รวมระยะทางกว่า 100 กิโลเมตร ส่วนคิดเป็นน้ำหนักที่นำไปขาย น่าจะหลาย 100 กิโลกรัม จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดูแล เบื้องต้นก็ได้มีการแจ้งความ ตามโรงพัก ของพื้นที่นั้นๆ พร้อมอยากฝากถึงร้านขายของเก่า ถ้ามีการนำไปขายในรูปแบบลักษณะนี้ ไม่ควรจะรับซื้อ และควรแจ้งเบาะแสกับเจ้าหน้าที่ เพราะว่ารัฐได้รับความเสียหาย




สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/9FPldex0g8o

คุณอาจสนใจ

Related News