สังคม

โจรชุม หลบมุมกล้องวงจรปิด วิ่งราวทรัพย์ของชาวบ้านกลางวันแสกๆ

โดย weerawit_c

11 มี.ค. 2564

24 views

อุดรธานี - ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งมีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์กระเป๋าเงินเจ้าของร้านธนพร ซักอบรีด จากนั้นเจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที



เจ้าหน้าที่ตร.พบกับ น.ส.ปภัชญา เงินขาว อายุ 46 ปี ผู้เสียหาย ยืนรอให้การกับตำรวจด้วยความตกใจ พร้อมนำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจนปิด พบว่าคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 30-35 ปี รูปร่างผอม สูงประมาณ 160 ซ.ม. สวมหมวกปีกคลุมใบหน้าลายพรางสีเขียว นุ่งกางเกงขายาวสีดำ สวมเสื้อยืดแขนยาวสีกรมท่า รองเท้าผ้าใบสีครีม เดินมาหลบที่เสาไฟฟ้าหน้าร้านสักพักจากนั้นก็เดินวนเวียนไปๆ มาๆ ก่อนเดินย้อนกลับมาที่เดิม เพื่อดูลาดเลาหาเหยื่อนก่อนปีนม้านั่งคอนกรีตเข้ามาในบริเวณร้าน เอื้อมมือไปฉกเอากระเป๋าเงินสีน้ำตาลของเจ้าของร้านที่วางอยู่ในรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีแดงดำ



โดยภาพวงจรปิดเห็นชัดคนร้ายขโมยกระเป๋าขณะที่เจ้าของร้านหันหลังกำลังจะเอาเสื้อผ้า และผ้าห่มของลูกค้าออกมาจากเครื่องซักผ้ามาตาก โดยทรัพย์สินที่อยู่ภายในกระเป๋ามีเงินสดประมาณ 1,400 บาท บัตรเอทีเอ็ม 1 ใบ ใบขับขี่รถจักรยานยนต์และรถยนต์ตลอดชีพ หลังก่อเหตุแล้วคนร้ายได้เดินหนีไปทางสามแยกต้นยางใหญ่ ก่อนจะเดินย้อนกลับมาผ่านหน้าร้านในมือขวาถือหมวก แบบและสีเดียวกับตอนสวมใส่ก่อเหตุ และเดินผ่านหน้าร้านไปทางสี่แยกถนนโพนพิสัย-บ้านเหล่า ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันที่ผู้เสียหายเดินมาที่รถจักรยานยนต์ แต่ไม่พบกระเป๋าเงิน จึงเดินกลับเข้าบ้านเพื่อหากระเป๋าเงิน ก่อนเดินออกมาหน้าร้าน และกลับเข้าบ้านเปิดกล้องวงจรปิดดูผ่านโทรศัพท์มือถือดู ทำให้รู้ว่ามีคนร้ายมาขโมยไป จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ



โดยเจ้าของร้ายบอกว่า ก่อนจะเกิดเหตุตนกำลังจะปิดประตูร้าน เพื่อจะออกไปหาซื้อข้าวเที่ยงมากินสังเกตเห็นคนร้าย แต่ไม่ได้เอะใจนึกว่าเป็นพนักงานเดินสายเคเบิ้ลทั่วไปคงจะมารอเพื่อนหรือเดินเช็คระบบสายฯ แต่พอตนเองจะเดินมาเอากระเป๋าในรถจยย.ก็ปรากฏว่าหายไปแล้ว ตกใจมากคนร้ายลงมือได้แม้เป็นเวลากลางวันแสกๆ และคิดไม่กลัวอะไรเลย ตอนแรกไม่รู้ว่าเป็นใครแต่พอเปิดกล้องวงจรปิดถึงรู้ว่าคนร้ายเป็นคนที่มาเดินด้อมๆ มองๆ เหมือนพนักงานเคเบิ้ลซะงั้น



ส่วน น.ส.กมลา อุ่นใจ อายุ 36 ปี น้องสาวผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนขับแกรปส่งอาหาร วันนี้ตนได้ขับกำลังจะไปส่งอาหารเสร็จแล้วขับผ่านกลับมาทางหน้าร้านเห็นพี่สาวกำลังแต่งหน้าอยู่ แต่ตนสังเกตเห็นคนร้ายยืนอยู่บริเวณป้ายหน้าร้านแล้วเหมือนกับจะเดินมาทางร้านพี่สาว ซึ่งตนก็คิดว่าเป็นพวกเดินสายสื่อสาร หรือเดินสายเคเบิ้ล เพราะว่าแต่งตัวคล้ายกัน ตนก็เลยขับไปส่งข้าวให้ลูกค้า ต่อมาพี่สาวได้โทรศัพท์มาบอกกับตนว่ากระเป๋าตังโดนขโมย ตนจึงรีบกลับมาหาพี่สาว ซึ่งตนไม่เห็นหน้าคนร้าย แต่ว่ามาเห็นตอนที่คนร้ายกำลังก้มเดินเข้ามาก่อเหตุ ซึ่งตนนั้นไม่รู้มาทำอะไรเลยไม่ได้สนใจขับผ่านไป หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุภาพวงจรปิด ตร.จะได้เร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วต่อไป



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/1UKbhP1vEu8

คุณอาจสนใจ

Related News