สังคม

สงกรานต์67 สุดคึกคัก ไทย-ต่างชาติ ร่วมสาดน้ำชุ่มฉ่ำ ททท.คาดขับเคลื่อนรายได้ไม่ต่ำกว่าแสนล้าน

โดย panwilai_c

13 เม.ย. 2567

51 views

บรรยากาศสงกรานต์ปีนี้คึกคักทั่วไทย ในกรุงเทพมหานครปีนี้ต้องบอกว่าไม่มีเหงา สาดเต็มๆแบบเอ็นจอย ทั้งไทยและต่างชาติร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กันชุ่มฉ่ำ



ใน กทม.มีการจัดงานทศกาลสงกรานต์ของทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน หลากหลายกิจกรรมมากกว่า 100 จุด เอาใจทั้งกลุ่มที่ชอบแบบสายศิลปวัฒนธรรม รวมไปถึงจุดเล่นน้ำสงกรานต์ ที่จัดเต็มกันทุกที่



จากการสำรวจของทีมข่าวในหลายจุดหลักพบมีประชาชนไปร่วมงานกันต่อเนื่อง อย่างบรรยากาศที่วัดสุทัศน์เทพวราราม มีประชาชนเดินทางมาไหว้พระขอพรปีใหม่เพื่อความเป็นสิริมงคล รวมถึงในช่วงค่ำวันนี้ ทางวัดร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม เปิดให้เข้าชมการแสดง "ตำนานนางสงกรานต์" โดยแอนโทเนีย โพซิ้ว รองอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์ส 2023 นำแสดงเป็น "นางมโหธรเทวี นางสงกรานต์ ประจำปี 2567"



ส่วนบรรยากาศ การจัดงานสงกรานต์ ที่ย่านสยามสแควร์ พบว่ามีความสนุกสนานและคึกคักตลอดทั้งวัน และมีนักท่องเที่ยวมาร่วมงานอย่างต่อเนื่อง โดยนักเที่ยวรายนี้บอกว่า มาเล่นสงกรานต์ที่นี่เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งนอกจากจะสนุกแล้วยังรู้สึกปลอดภัย เพราะมีการคัดกรองสิ่งผิดกฎหมายกับคนที่จะมาร่วมงาน และปีหน้าก็จะมาเล่นน้ำสงกรานต์ที่นี่อีก



ข้อมูลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พบว่าตั้งแต่ 1 มกราคม - 9 เมษายน 2567 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเที่ยวไทย 10,168,745 คน เพิ่มขึ้นกว่า 146 % จากปีที่ผ่านมา โดยนักท่องเที่ยวต่างชาติสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ จีน เกือบ 2 ล้านคน / ตามมาด้วยมาเลเซีย /รัสเซีย /เกาหลีใต้ และอินเดีย



และคาดว่านักท่องเที่ยวต่างชาติจะเดินทางเข้าในไทยเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จากปัจจัยสำคัญอย่างเทศกาลสงกรานต์ และวันหยุดต่อเนื่องวันอีดิลฟิฏร์ในประเทศมุสลิม



โดย ททท. ประเมินว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์จะขับเคลื่อนรายได้ไม่ต่ำกว่า 1 แสนล้านบาท ทั้งจากคนไทยเที่ยวไทยและต่างชาติเดินทางมาเที่ยวไทย ข้อมูลจากวิทยุการบินแห่งประเทศไทย (บวท.) คาดว่าระหว่างวันที่ 11 - 17 เมษายน นี้ จะมีเที่ยวบินรวม 16,307 เที่ยวบิน เฉลี่ย 2,330 เที่ยวบินต่อวัน



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/459xURy-pzw

คุณอาจสนใจ

Related News