เศรษฐกิจ

ททท.ดึง 'น้องหมีเนย' เป็นพรีเซนเตอร์ หวังมัมหมีท่องเที่ยวตามรอย เงินสะพัด 100 ล้าน

โดย nattachat_c

19 ก.ค. 2567

83 views

นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ได้สรุปว่า ได้ดึงน้องหมีเนยมาเป็นพรีเซนเตอร์ ท่องเที่ยวรายใหม่ล่าสุด


เป้าหมายคือ ต้องการดึงมัมหมี คุณแม่ของน้องหมีเนยทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นคนไทย หรือคนตีน ที่ติดตาม และหลงรักน้องหมีเนยผ่านทางโซเชียล ประหนึ่งลูกสาว จะได้ออกเดินทางท่องเที่ยวตามรอยน้องหมีเนย ผ่านกิจกรรม 'สุขทันทีกับหมีเนย' โดยจะมีเวลา 3-6 เดือน เริ่มตั้งแต่สิงหาคมนี้ 


โดยคาดหวังว่า จะเข้าถึงฐานแฟนคลับของน้องหมีเนยได้ถึง 20% ทั้งไทยและต่างประเทศ โดยช่วงแรกจะเริ่มโปรโมทแก่นักท่องเที่ยวไทยก่อน ซึ่งคาดว่าจะมีคนท่องเที่ยวตามรอยน้องหมีเนย 50,000 - 100,000 คน สร้างรายได้ 100 ล้านบาท 


หลังจากนั้น จะมีการขยายไปยังฐานแฟนคลับชาวจีนซึ่งมีไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน คาดว่าจะมี 5% หรือ 50,000 - 100,000 คน มาเที่ยวประเทศไทยตามรอยน้องหมีเนย


ทั้งนี้ จะมีการถ่ายทำวิดีโอโปรโมตการท่องเที่ยว โดยให้น้องหมีเนยไปยังแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง และทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่น กิน เที่ยว ช้อปปิ้ง ในสถานที่จ่าง ๆ เช่น วัดอรุณฯ, ถนนทรงวาด ซึ่งเป็นย่านการค้าเก่า ได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 40 ย่าน ที่เจ๋งที่สุดในโลก โดยนิตยสาร Time Out

-------------

เรียกว่า น่ารักแบบไร้ที่สิ้นสุด สำหรับ 'น้องหมีเนย' หรือ Butter Bear


ซึ่งล่าสุด โชว์เสต็ปแดนซ์เพลงฮิต อย่างเพลงยายแล่ม กลางห้างดัง เอ็มสเฟียร์ โดยผู้ใช้ TikTok ชื่อ @fern5032 ได้โพสต์คลิปเปรียบเทียบ ระหว่างน้องเนย และศิลปินดัง 'ลำไย ไหทองคำ' เรียกได้ว่าเป๊ะทุกท่า

-------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/uAwmkijBPkI




คุณอาจสนใจ

Related News