สังคม

ขยายผลจับผัวเมียฟอกเงินร่วม 80 ล้าน หลังพบเส้นเงินเอี่ยวแก๊งศิลปินตุ๋นลงทุน 2 พันล้าน

โดย panwilai_c

2 มี.ค. 2567

138 views

กองปราบปรามรวบ 2 สามีภรรยา หลังร่วมกันฟอกเงินกว่า 80 ล้านบาท ในโครงการศิลปินดังแอบอ้างโครงการเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ หลอกให้ผู้เสียหายร่วมลงทุน ความเสียหายกว่า 2 พันล้านบาท



ตำรวจกองปราบปราม เข้าจับกุม นางสาวธมลวรรณ อายุ 41 ปี และ นายภูชิตธิกร อายุ 43 ปี สองสามีภรรยา ตามหมายจับของศาลอาญา ในข้อหา ร่วมกันฟอกเงิน โดยจับกุมได้ที่บ้านพักในจังหวัดพิษณุโลก



ตำรวจชุดจับกุมเปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้ได้สืบสวนขยายผล มาจากที่ก่อนหน้านี้ตำรวจได้เปิดปฏิบัติการทลายเครือข่าย ศิลปินดังแอบอ้างโครงการเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ ซึ่งพบว่ามีเหยื่อถูกหลอกให้ร่วมลงทุน เป็นจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท โดยจับผู้ต้องหาได้ 10 คน และยึดทรัพย์สินได้มากกว่า 280 ล้านบาท



ทั้งนี้ผู้เสียหายได้แจ้งความว่า โอนเงินเข้าบัญชีของนางสาวรัชญา ซึ่งอ้างว่ารู้จักกับสถาบันการเงิน และช่วยให้ผู้เสียหายกู้เงินได้ในวงเงินสูง ดอกเบี้ยต่ำ



แต่ภายหลังนางสาวรัชญาได้เสียชีวิต แต่จากการตรวจสอบพบว่า เส้นทางการเงินได้มีการโอนเข้าไปบัญชี ของนางสาวธมลวรรณ และส่งต่อไปที่บัญชีของ ภูชิตธิกร ยอดเงินอยู่ที่ 86 ล้านบาท จากนั้นได้มีการส่งต่อไปยังบัญชีอื่นอีกทอด และมีการนำไปซื้อทรัพย์สิน



ตำรวจจึงขอหมายศาล และทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีไปอยู่ที่จังหวัดพิษณุโลก จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัว โดยเบื้องต้นผู้ต้องหาายอมรับว่ารู้จักกับนางสาวรัชญา แต่ไม่ได้มีส่วนร่วมในการกระทำผิดหรือฟอกเงิน


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/ieFbBAUrErc

คุณอาจสนใจ