สังคม

เณรวัย 14 ร้อง ถูกพระอาจารย์ลงโทษหนัก ใช้หวายตี-เตะเสยคาง เหตุไม่เก็บมือถือขณะเรียน

โดย nut_p

4 ก.พ. 2567

79 views

สามเณร 14 ปี ร้องเพจสายไหมต้องรอด ถูกพระอาจารย์ของวัดดังในจังหวัดปราจีนบุรี ตีด้วยไม้หวาย และเตะเสยหน้าจนบาดเจ็บ เนื่องจากไม่ยอมเก็บโทรศัพท์ขณะเข้าเรียน



โดยสามเณร อายุ 14 ปี พร้อมกับนางสาวเอ แม่ของเณร ได้เดินทางมาร้องขอความช่วยเหลือจากนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด และที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมกับเปิดให้ผู้สื่อข่าวดูร่องรอยบาดแผลตามร่างกาย ที่ถูกพระอาจารย์ของวัดดังในจังหวัดปราจีนบุรี ตีด้วยไม้หวาย และเตะเสยหน้าจนบาดเจ็บ เนื่องจากไม่ยอมเก็บโทรศัพท์ขณะเข้าเรียน



นางสาวเอ เล่าว่า ลูกชาย บวชเรียนตั้งแต่ 8 ขวบ พอ 11 ขวบก็เข้าโรงเรียนทางศาสนา ที่วัดดังแห่งหนึ่งในกรุงเทพ ย่านฝั่งธนฯ ซึ่งเรียนมาได้ 3 ปีแล้ว และเป็นธรรมเนียมที่ทุกช่วงปลายปีของพฤศจิกายน-มกราคม จะส่งเณรที่เรียนวิชาภาษาบาลี ซึ่งลูกถูกส่งไปเรียนที่จังหวัดปราจีนบุรี



แต่จู่ๆ ก็มีญาติโยมที่ไปทำบุญที่ปราจีนบุรี โทรมาบอกว่า ลูกชายมีร่องรอยบาดแผล เหมือนถูกตีตามร่างกาย ตนเองจึงเดินทางไปรับเณร ก่อนทราบว่าถูกพระอาจารย์รูปหนึ่ง เฆี่ยนตี เพราะเณรไม่ยอมเอาโทรศัพท์ไปเก็บขณะเข้าเรียน ซึ่งตนรับไม่ได้ หนำซ้ำ พอถามพระผู้ใหญ่ว่าจะดำเนินการอย่างไร กลับปกป้องและอ้างว่า เป็นเรื่องปกติที่พระสงฆ์จะตีพระสงฆ์ด้วยกันเอง ตนเองจึงยืนยันว่า จะดำเนินการกับพระที่ทำร้ายลูกชายให้ถึงที่สุด



ขณะที่เณร เล่าว่า ตนเองมีโทรศัพท์ 2 เครื่อง แต่เณรนำโทรศัพท์ไปฝากเครื่องเดียว ซึ่งเณรเอาไปฝากช้า ทำให้ถูกโทษไปแล้ว 1 รอบ พอจะเอาอีกเครื่องไปฝาก ก็กลัวว่าจะถูกลงโทษอีกเลยเก็บโทรศัพท์ไว้ แต่กลับมีเพื่อนเณรเห็น ไปฟ้องพระอาจารย์พี่เลี้ยง ทำให้ถูกเรียกไปทำโทษหน้าชั้นเรียน ให้อยู่ในท่าวิดพื้น ก่อนใช้ไม้หวายตีตามร่างกายมากกว่า 20 ครั้ง และสั่งให้กลับขึ้นหอนอน ไม่ให้ลงมาทำวัดด้านล่าง โดยบอกว่าเดี๋ยวคนอื่นจะเห็น ยกเว้นเวลาลงมาเอาอาหาร ทำให้เจอญาติโยมที่มาทำบุญที่วัด ญาติโยมจึงขอเบอร์โยมแม่ และโทรมาแจ้ง



เบื้องต้น นายเอกภพ ได้ประสานไปยัง พล.ต.ต.ภูมินทร์ สิงหสุต ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดี เบื้องต้น พล.ต.ต.ภูมินทร์ แจ้งว่า พ.ต.อ.สมพงษ์ แสงเพ็ญอ่อน ผู้กำกับการ สภ.บ้านสร้าง สั่งการให้พนักงานสอบสวนเตรียมเรียกพระที่ก่อเหตุทำร้ายเณร มาแจ้งข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่น ในวันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ พร้อมยืนยันว่า การกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตามกฎหมาย ต้องถูกดำเนินคดี ไม่ว่าจะเป็นฆราวาสหรือพระก็ตาม



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/eRp0MTkjqgE

คุณอาจสนใจ

Related News