สังคม

ลูกสาวร้อง หมอผ่าตัดต้อให้แม่ สุดท้ายติดเชื้อ ต้องควักลูกตา ไร้เยียวยา

โดย nut_p

24 ธ.ค. 2566

115 views

พยาบาลสาวในจังหวัดราชบุรี พาแม่ที่ตาซ้ายบอดเพราะความผิดพลาดจากการรักษาของแพย์ มาร้องที่เพจสายไหมต้องรอด หลังแพทย์และโรงพยาบาลไม่รับผิดชอบ



นาง รุ่งทิพย์ ประวัติศรี พยาบาลของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดราชบุรี พานางมัก แช่ตั้ง คุณแม่มาร้อง พร้อมข้อมูลการรักษา โดยระบุว่าแม่ของตนมีอาการตาฟาง มองเห็นไม่ชัด จึงไปตรวจที่คลินิกแห่งหนึ่งในจังหวัดราชบุรี เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม แพทย์วินิจฉัยว่าเป็นต้อกระจกที่ตาซ้าย จึงตกลงผ่าตัดที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งของ จังหวัดราชบุรี ในวันที่ 15 พฤษภาคม



เช้าวันรุ่งขึ้นหลังผ่าตัดพบว่า มีรอยแดงคล้ายเลือดออกในตา แต่หมอบอกว่าเพิ่งผ่าตัดมาดวงตาอาจจะยังไม่สมบูรณ์ 100% อาจจะมีสีเเดงในตาอยู่บ้าง ปรากฏว่า 7 วันหลังผ่าตัด แพทย์แจ้งว่า ตาของแม่ติดเชื้อ ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลบ้านแพ้ว และเข้ารับการผ่าตัดในทันที ปรากฏว่า หลังผ่าตัดตาสองข้างของแม่แทบจะมองไม่เห็น สุดท้าย แพทย์วินิจฉัยว่า ต้องควักลูกตาซ้ายออก ทำให้กลายเป็นผู้พิการจากความบกพร่องของแพทย์ผู้ผ่าตัดที่ไม่ยอมบอกว่า "ติดเชื้อ" ตั้งแต่แรก



จึงไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม และสาธารณสุขจังหวัดไปตรวจสอบ พบข้อบกพร่องหลายอย่าง ต่อมาเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม เธอได้พบกับแพทย์ผู้ทำการผ่าตัด โดยมีรองผู้อำนวยการโรงพยาบาล และหัวหน้าแผนกศูนย์คุณภาพ แจ้งว่า จะแสดงความรับผิดชอบ โดยให้แม่ได้ใส่ตาปลอมภายใน 6 เดือน แต่สุดท้ายก็เงียบ อ้างว่ารอประกัน



ล่าสุด เธอบอกว่า ได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยังแพทยสภาถึงมาตรฐานการรักษาคุณธรรมจริยธรรมของแพทย์ท่านนี้แล้ว และหวังว่าจะได้รับความยุติธรรม



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/lUmx1jUyvvM

คุณอาจสนใจ

Related News