อาชญากรรม

ไรเดอร์ตาเดียว ร้องสื่อ ขี่รถหลบหลุมขุดท่อประปา ล้มเจ็บสาหัส ผ่านเกือบปีไร้เยียวยา

โดย attayuth_b

8 พ.ค. 2567

49 views

น.ส.ธนิดา แจ้งจำรัส หรือทนายนินู ลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 129/5 ม.4 อ.เมือง จ.นนทบุรี เข้าช่วยเหลือให้คำปรึกษาด้านคดีความ พร้อมมอบเงินจำนวน 500 บาท เพื่อให้กำลังใจ กับนายพงศธร ช่างพิมพ์ อายุ 58 ปี คุณลุงไรเดอร์ตาเดียวสู้ชีวิตคนดังในโลกโซเชียล ที่ติดป้ายบริเวณกล่องใส่อาหารหลังรถจักรยานยนต์ที่เขียนข้อความว่า “ ขอโทษที่ขับช้า ตามองเห็นข้างเดียว แต่ต้องทำกิน“  หลังทราบข่าวว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมเนื่องจากประสบอุบัติเหตุขี่จักรยานยนต์เสียหลักเบรกกระทัน เพื่อหลบพื้นที่เขตก่อสร้างขุดซ่อมผิวจราจรของการประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดปทุมธานี ถนนปทุมธานี-กรุงเทพ มุ่งหน้าแยกบางคูวัด อ.เมือง จ.ปทุมธานี  ที่ไม่มีไฟส่องสว่างแจ้งเตือน ทำให้ลื่นทรายล้มได้รับบาดเจ็บสาหัส กระดูกทิ่มปอดฉีก ต้องเสียบสายยาง  กระดูกซี่โครงหัก และกระดูกสันหลังมือขวาแตกร้าว นอนโรงพยาบาลกว่า 18 วัน ผ่านไปเกือบ 1 ปี ไม่ได้รับเงินเยียวยาช่วยเหลือแม้แต่บาทเดียว แจ้งความที่สภ.เมืองปทุมธานี แล้วคดีไม่คืบหน้า เดือดร้อนต้องออกจากกงานประจำ มาขับไรเดอร์เป็นอาชีพหลักรายได้เหลือวันละ 300 ต้องขอข้าวจากวัดกินทุกเช้า เคยคิดสั้นนำเชือกมาผูกแขวนไว้บนที่นอนเพื่อผูกคอตาย

นายพงศธร กล่าวว่า เมื่อวันที่ 11 ก.ค.66 ตนได้รับออเดอร์สั่งอาหารให้ไปส่งที่สี่แยกปทุมวิไลจังหวัดปทุมธานีพอส่งออเดอร์เสร็จได้แวะไปหาแม่บุญธรรมแล้วกำลัง ขับรถกลับบ้านที่จังหวัดนนทบุรี ตามเส้นทางสี่แยกปทุมวิไล เส้นบางคูวัด ระหว่างขับมาถึงที่เกิดเหตุระยะประมาณ 40-50 เมตรมองไปเห็นแบริเออร์แต่จวนตัวแล้ว พอตนแตะเบรครถส่าย เนื่องจากถนนมีทรายเพราะเขามีการขุดเจาะซ่อมน้ำประปา เลยตัดสินใจกำเบรกหน้าให้รถหยุดทันทีทำให้รถล้มก่อนถึงแบริเออร์ไม่ถึง 10 เมตร ได้รับบาดเจ็บ พอลุกขึ้นมาได้ หายใจไม่ออกมีอาการร้อนวูบวาบตามตัว มีแผลบริเวณด้านขวา สักพักรู้สึกยืนไม่ไหวเลยล้มตัวนอนกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลปทุมธานี

พอเช้าวันที่ 12 ก.ค.66 ทางโรงพยาบาลปทุมธานีส่งตัวตนมาที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้าเพื่อรักษาต่อรักษาตัวอยู่ประมาณ 18 วัน มีอาการปอดฉีก กระดูกซี่โครงเส้นที่ 4 หักทิ่มปอดมีการเสียบสายยางเข้าไปเพื่อจะนำเลือดออกจากปอด กระดูกสันหลังมือแตกร้าว และมีอาการบาดเจ็บแขนและขาขวา และลำตัวด้านขวา หลังออกจากโรงพยาบาลแล้วได้ไปแจ้งความที่โรงพักปทุมธานี และได้ไปติดต่อกับการประปาภูมิภาคปทุมธานี เขาบอกว่าให้ ตนไปฟ้องร้องเอา เนื่องจากเขาสั่งลูกน้องแล้วว่าเลิกงานให้เก็บของให้เรียบร้อย จากที่ตนดูภาพมันไม่มีไฟไม่มีสัญญาณสะท้อนแสงไม่มีสัญญาณเตือนมีแค่แบริเอออร์ กับตัวหนังสือ ที่เขียนว่าทางเบี่ยงตัวเล็กๆกับลูกศร วันที่เกิดเหตุตนมองไม่เห็นไฟ โชคดีไม่ตกลงไปในท่อ หลังเกิดเหตุยังไม่มีการเยียวยาใดๆ ไม่มีใครมารับผิดชอบ เมื่อก่อนตอนขับรถส่งน้ำ บริษัทหลังจากเลิกงานจะมาวิ่งเป็นไรเดอร์ ส่งอาหารรายได้พออยู่ได้ใช้ชีวิตประจำวันตามปกติแต่หลังจากเกิดเหตุแล้ว ปอดฉีก กระดูกซี่โครงหักขึ้นปอดทำให้ตนเหนื่อยง่าย เจออากาศแปรปรวน เหงื่อจะออกหน้าร้อนต้องนำเสื้อไปเปลี่ยนประมาณ 4 ตัว ใช้ชีวิตลำบากกว่าเก่า

ส่วนงานยกน้ำส่งน้ำไม่สามารถทำได้เพราะซี่โครงที่หักไม่ได้รับการดาม ตอนนี้ต้องทำอาชีพไรเดอร์เป็นหลัก ก่อนเกิดเหตุจะได้ 3 ออเดอร์ ต่อวันตอนนี้เหลือ 1 ออเดอร์ เมื่อก่อนตนเคยเป็นข่าวดังออกทีวีหลายช่องข่าวไรเดอร์ตาเดียวติดป้ายหลังรถจักรยานยนต์ เขียนว่า "ขอโทษสังคมที่ขับรถช้าเพราะตามองเห็นข้างเดียว ทำให้วิ่งช้า" ตนอยู่ตัวคนเดียวไม่มีครอบครัว ตอนนี้อยากร้องเรียนให้ช่วยเหลือ ไม่รู้จะไปพึ่งใครไม่มีความรู้ทางด้านกฎหมาย อยากให้นักข่าวกับทนายนินูช่วยติดตามเรื่องคดีความให้ ตนจะได้ไปใช้ชีวิตประจำวันตามปกติ ตอนนี้ยังไม่มีการเยียวยาสักบาท

นายพงศธร  กล่าวต่อว่า วันนี้ต้องขอบคุณทนายนินูที่เข้ามาให้คำปรึกษาแนะแนวทางในการต่อสู้คดีในการวางแผนชีวิตว่าจะต่อสู้ยังไงต่อไปต้องขอบคุณผู้สื่อข่าว ตอนนี้มืดแปดด้านคดีมันล่าช้า อยากฝากการประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดปทุมธานีถือว่าเมตตาสัตว์ผู้ยากไร้ ตนไม่มีความรู้และไม่มีรายได้จริงๆ ที่ไปตอนแรกบอกว่าคุณไปฟ้องร้องเอาตนไม่มีทางที่จะทำตรงนั้นได้อยู่แล้ว ทุกวันนี้อาศัยข้าวที่วัดกินช่วงเช้าจะไปกินข้าววัด แต่ช่วงเย็นต้องหากินเอง ตนเคยมีครอบครัวเมื่อวันที่ 31 ธันวาคมสิ้นปี 65 จับได้ว่าเมียมีชู้เลยกลับมาอยู่ที่บ้านจังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 1 มกราคมปี 66 อยู่กับญาติในปีเดียวกันเดือนกรกฎาคมเกิดอุบัติเหตุ เหมือนบาปซ้ำกรรมซัด ตนรู้สึกน้อยใจในโชคชะตาทำไมชีวิตต้องเป็นแบบนี้ ก่อนหน้านี้ตนเอาม่านลงหมดทั้งบ้าน แล้วขังตัวเองคิดจะฆ่าตัวตายแต่ยังดีที่ตนฉุกคิดว่ามีคนที่หนักกว่าเราเลยตัดสินใจอยู่ต่อ

ด้านทนายนินู กล่าวว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบถนนที่ลุงเกิดอุบัติเหตุ พบว่าป้ายไฟไม่พร้อม นอกจากนี้ยังมีทรายเต็มบริเวณถนนทำให้คุณลุงเบรกรถแล้วเกิดประสบอุบัติเหตุ วันนี้ได้รับเรื่องและจะแนะนำแนวทางดำเนินการในการเรียกร้องที่ลุงรักษาพยาบาลไป เคสนี้ค่อนข้างที่จะสาหัส วอนฝากไปถึงผู้อำนวยการการประปาส่วนภูมิภาคปทุมธานีช่วยมาดูแลและเยียวยา ซึ่งเราเห็นสภาพความเป็นอยู่ของคุณลุงลำบากมาก อยากให้ผู้ใหญ่เห็นใจรีบมาเจรจาค่าเสียหายกับคุณลุงคดีนี้ใกล้จะขาดอายุความแล้วอย่าปล่อยปะละเลยทุกคนเดือดร้อนไม่เหมือนกัน จริยธรรมและคุณธรรมควรจะต้องมี ไม่ใช่ว่าให้ชาวบ้านประชาชนทั่วไปเอะอะไปฟ้องร้องเมื่อเหตุมันเกิดควรจะชดใช้เยียวยาและรับผิดชอบค่าเสียหาย









คุณอาจสนใจ

Related News