สังคม

ระทึก! รถเครนเบรกแตก ไหลชนบ้าน-รถนับสิบคัน ซ้ำไฟลุก

โดย panwilai_c

16 ธ.ค. 2566

117 views

เกิดอุบัติเหตุ รถเครนเบรคแตกไหลชนรถยนต์และรถจักรยานยนต์นับสิบคัน ไฟลุกไหม้ซ้ำอีก มีบ้านประชาชนเสียหายอีก 2 หลัง



อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นทางขึ้นเขาปากหลัก ถ.50 ปี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต โดยรถเครนเบรคแตกเสียหลักและไหลชนบ้านเรือนของประชาชน รถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ ซ้ำร้ายเกิดเพลิงลุกไหม้ทำรถเสียหายนับสิบคัน เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองป่าตอง ระดมรถน้ำดับเพลิงนานกว่า 30 นาทีเพลิงจึงสงบ



ที่เกิดเหตุเป็นทางลาดชันขึ้นเขา พบรถเครนทับรถเก๋งสีบรอนซ์เสียหาย และถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน ห่างออกไปยังพบรถเก๋ง รถกระบะถูกชนเสียหายรวม 6 คัน รถจักรยานยนต์ 3 คัน และบ้านอีก 2 หลัง มีผู้บาดเจ็บบริเวณหน้าอก 1 คน หน่วยกู้ชีพนำส่ง รพ.ป่าตอง



นายสมโชค อายุ 45 ปี เป็นคนขับรถเครน ยืนรอเจ้าหน้าที่ในที่เกิดเหตุ บอกว่า รถเครนเป็นของบริษัท ภูเก็ตเครนเซอร์วิส จำกัด เพื่อไปรับจ้างยกของ ขณะขับขึ้นเขาซึ่งมีความลาดชัน กำลังจะเปลี่ยนเกียร์ รถเกิดเบรกแตก ทำให้รถไหลและถอยไปทับรถยนต์ รถกระบะและบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุพังเสียหาย จนเกิดเพลิงไหม้รถ ซึ่งบริษัทฯ ได้ทำประกันภัยไว้



จากการตรวจวัดแอลกอฮอล์ของคนขับรถเครน ไม่พบปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย เบื้องต้น จะแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท ทำให้ทรัพย์สินเสียหาย



ขณะที่เจ้าของรถที่ได้รับความเสียหาย บอกว่า รู้สึกแย่มาก รถก็เพิ่งซื้อมาได้ไม่ถึง 2 ปี ยังผ่อนอยู่ อยากฝากถึงคนขับ หากไม่ไหวก็ไม่ควรจะฝืน ควรคำนึงถึงความปลอดภัยมากกว่า



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/hZppYPH1GjQ

คุณอาจสนใจ

Related News