สังคม

รวบ 7 ผตห.แก๊งค้ารถหลุดจำนำ หลอกเช่ารถแล้วหนี ก่อนสวมทะเบียนขาย

โดย panwilai_c

25 พ.ย. 2566

347 views

ตำรวจกองปราบปราม ทลายเครือข่ายค้ารถหลุดจำนำ ทำเป็นขบวนการ แบ่งงานกันชัดเจน รับส่วนแบ่งกันเป็นทอด ๆ



คดีนี้ตำรวจกองกำกับการ 1 กองปราบปราม จับผู้ต้องหาได้ 7 คน ข้อหาร่วมกันยักยอก หรือรับของโจร หลังผู้เสียหาย เข้าร้องเรียนว่า ช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา นายภูตะวัน ได้เช่ารถโตโยต้า ยาริส สีดำ และเชิดรถหายไป ต่อมาได้พบว่า รถถูกโพสต์ประกาศขายบนเพจ "นางฟ้า รถหลุดจำนำ" น่าจะเป็นเครือข่ายค้ารถยนต์หลุดจำนำผิดกฎหมาย จึงมาขอให้ช่วยติดตามรถคืน



ตำรวจจึงวางแผนล่อซื้อรถยนต์คันดังกล่าว นัดส่งมอบรถที่ลานจอดรถของห้างแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร เมื่อถึงเวลานัดส่งมอบรถ เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเข้าจับกุมทันที ยึดรถเพื่อนำส่งคืนให้กับผู้เสียหาย จับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน มีนายบอย, นายเก้า และนายโอ



ทั้งนี้ ก่อนเปิดปฏิบัติการนี้แค่คืนเดียว ระหว่างเฝ้าสังเกตพฤติกรรมของนายไวท์ นายทุนซื้อขายรถยนต์ หนึ่งในรายชื่อผู้ต้องหาของเครือข่ายนี้ ได้มีการปล่อยขายรถยนต์ ฮอนด้า ซีวิค สีเทา ให้กับหญิงรายหนึ่งที่เดินทางโดยเครื่องบินจากจังหวัดอุดรธานี มาขับรถมุ่งหน้าไปทางพื้นที่ภาคอีสาน และอาจจะข้ามแดนไปประเทศเพื่อนบ้าน



ก่อนจะสกัดจับที่ร้านค้ายางรถยนต์แห่งหนึ่งในจังหวัดอุดรธานี พบรถใช้แผ่นป้ายทะเบียนปลอม และยังตรวจพบอาวุธปืนรีโวลเวอร์ 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ดำเนินคดี



สอบสวนทราบว่า เครือข่ายนี้จะซื้อขายรถยนต์หลุดจำนำ ส่งต่อลูกค้ากินหัวคิวกันเป็นทอด ๆ จะมีนายหน้าหักค่าคอมมิชชั่น มีลักษณะเป็นเครือข่ายใหญ่ที่เชื่อมโยงกันด้วยผลประโยชน์ทางการเงิน แบ่งหน้าที่กันทำ เช่น นายทุนที่รับรถหลุดจำนำ มาปล่อยค้ากำไร, นายหน้าหาลูกค้า, คนทำเพจประกาศขายรถทางออนไลน์, คนหารถป้อนเข้าสู่ขบวนการ และช่างรับถอด GPS เป็นต้น จากนั้นขยายผลตามจับกุมนายภูตะวัน ผู้เช่ารถยาริส สีดำ ได้



https://youtu.be/yRAvQeuIpWc

คุณอาจสนใจ