สังคม

จ.พะเยา น้ำป่าไหลหลาก พัดสะพานพังสายดอกคำใต้-เชียงม่วน ชาวบ้านถูกน้ำซัดเสียชีวิต 4 ราย

โดย parichat_p

15 ต.ค. 2566

66 views

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา มีน้ำป่าไหลหลาก พัดสะพานถนนสายดอกคำใต้-เชียงม่วน พื้นที่บ้านสองแคว ตำบลหนองหล่ม อำเภอดอกคำใต้ ทำให้รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ นอกจากนี้ ยังมี รถยนต์ และ รถแทร็กเตอร์ รวม 2 คัน ถูกน้ำป่าซัด ได้รับความเสียหาย และมีชาวบ้านสูญหาย 2 คน เจอแล้ว 1 คน อีกหนึ่งคนยังหาตัวไม่เจอ


ส่วนเส้นทางที่ได้รับความเสียหาย วันนี้ เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชนบท เร่งเข้าทำการซ่อมแซมคอสะพานเพื่อให้เปิดใช้เร็วที่สุด เพราะเป็นเส้นทางหลักสู่อำเภอดอกคำใต้


นายขาว เรืองอินทร์ ชาวบ้านที่อยู่ใกล้พื้นที่บริเวณน้ำป่าไหลหลาก ระบุว่า น้ำป่าดังกล่าวนั้นได้ไหลบ่าเข้าท่วมเมื่อเวลาประมาณ 3.00 น. ซึ่งได้ไหลอย่างรวดเร็วและเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนของตนเองจนไม่สามารถที่จะเดินทางไปไหนได้โชคดีที่ระดับน้ำไม่ขึ้นมาตรงพื้นบ้านที่อาศัยอยู่จึงทำให้รอดชีวิตมาได้


ขณะที่นายนาวิน สุธรรมเม็ง ปลัดอาวุโสรักษาราชการแทนนายอำเภอดอกคำใต้ ระบุว่า สำหรับน้ำป่าดังกล่าวนั้นได้สร้างความเสียหายให้กับคอสะพาน ถนนสายดอกคำใต้-เชียงม่วนซึ่งขณะนี้ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้โดยทางเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชนบทได้เร่งเข้าทำการแก้ไขและซ่อมแซมสะพานดังกล่าว โดยคาดว่าภายในเย็นวันนี้จะสามารถแล้วเสร็จ เพื่อที่จะให้รถสามารถเดินทางได้ในวันพรุ่งนี้ ขณะที่พื้นที่ทางการเกษตรโดยเฉพาะไร่ข้าวโพด ก็ได้รับความเสียหายเช่นกันและมีผู้สูญหายจำนวน 2 รายซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่สามารถที่จะพบแล้วจำนวน 1 ราย อยู่ในอาการปลอดภัยและยังมีชีวิตอยู่ ในส่วนอีกหนึ่งรายนั้นขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เร่งค้นหา


นายนาวิน สุธรรมเม็ง ปลัดอาวุโสรักษาราชการแทนนายอำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ขณะที่ในพื้นที่บ้านห้วยก้างปลา หมู่ที่ 13 ตำบลสระ อำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา ก็ได้รับความเสียหายจากน้ำป่าดังกล่าวเช่นกัน โดยในพื้นที่ พบว่ามีผู้สูญหายจำนวน 5 ราย และพบแล้วจำนวน 2 ราย ซึ่งเสียชีวิต และอีก 3 รายซึ่งกำลังค้นหาอยู่


ล่าสุดในพื้นที่อำเภอดอกคำใต้ผู้สูญหาย 2 รายสามารถพบทั้ง 2 ราย อยู่ในอาการปลอดภัยและมีชีวิตอยู่ขณะที่ชาวบ้านที่สูญหายตำบลบ้านสระ อำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา พบแล้วเป็นศพ 4 ราย สูญหาย 1 ราย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/w2K8vPSByxI

คุณอาจสนใจ

Related News