สังคม

โกลาหล! น้ำป่าซัด อ.บ้านไร่ ในอุทัยฯ เผยมาเร็วแรง ทำชาวบ้านขนของไม่ทัน เสียหายหนัก

โดย panwilai_c

19 ต.ค. 2567

132 views

เกิดเหตุน้ำป่า และน้ำท่วมหนักที่อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ไหลทะลักเข้าท่วมอาคารบ้านเรือน และร้านค้าทั้งตึกแถวในเขตเทศบาล ได้รับความเสียหาย



หลายพื้นที่ของจังหวัดอุทัยธานี ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอบ้านไร่ เกิดฝนตกหนักมาตั้งแต่ เวลาประมาณ 16.00 น. และฝนเพิ่งจะหยุดตกไปเมื่อเวลา 19.00 น.นี่เองรวมแล้วเป็นเวลากว่า 3 ชม.ที่ฝนตกไม่หยุด และเนื่องจากสภาพพื้นที่ของอำเภอบ้านไร่เป็นพื้นที่ภูเขาเป็นส่วนใหญ่ และเมื่อฝนตกลงมาแบบนี้จึงทำให้ภูเขาอุ้มน้ำไม่ไหว กลายเป็นน้ำป่าไหลทะลักลงมาที่ลาดเชิงเขา



โดยเฉพาะพื้นที่ตำบลบ้านไร่ อำเภอบ้านไร่ ในเขตเทศบาลตำบลบ้านไร่ น้ำป่าได้ไหลทะลักลงมาท่วมถนนหลายสายที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าว โดยมีระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ทำให้การสัญจรเป็นไปอย่างยากลำบาก บางจุดระดับน้ำท่วมรถเล็กที่เป็นรถกระบะ และรถเก๋งไม่สามารถวิ่งผ่านได้ โดยเฉพาะถนนจากสามแยกถายในเขตเทศบาลตำบลบ้านไร่ทั้งเลี้ยวขวาไปทางโรงพยาบาลบ้านไร่ และเลี้ยวซ้ายไปทางบ้านนาตาโพ ( แหล่งท่องเที่ยวถนนใต้ดิน ) เป็นระยะทางด้านละกว่า 1 กม.



นอกจากนี้น้ำป่าที่ไหลทะลักมาจากภูเขาลงมายังไหลเข้าท่วมอาคารบ้านเรือน และร้านค้าทั้งตึกแถวในเขตเทศบาลตำบลบ้านไร่ จนตั้งตัวไม่ทันเก็บของที่อยู่ในบ้านเรือนขึ้นที่สูงกันไม่ทันได้รับความเสียหาย แต่อยู่ในระหว่างการสำรวจว่าจะมีความเสียงหายมากน้อยเพียงใด ส่วนน้ำที่ท่วมอยู่ขณะนี้ตามอาคารบ้านเรือนนับร้อยหลัง ระดับน้ำท่วมสูงขึ้นเรื่อยๆไม่มีทีท่าว่าจะลดลงแต่อย่างใด กลับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจนไม่สามารถอยู่ชั้นล่างได้แล้ว



ขณะที่ภายในพื้นที่นำท่วมทั่วบริเวณนั้น รถที่จอดอยู่ตามถนน ตามบ้านเรือนของประชาชน ไม่สามารถเคลื่อนย้ายมาในพื้นที่ปลอดภัยได้ และกระแสน้ำป่าที่ไหลบ่าทะลักยังมีกระแสเชียวแรง ซึ่งในพื้นที่หวั่นเกรงว่าภายในคืนนี้จนำป่าจะทะลักท่วมสูงขึ้นอีก และมีสิทธิ์ว่าจะท่วมเหมือนกับเชียงราย อีกด้วย จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประสาน หน่วยกู้ชีพ กู้ภัยต่างๆเร่งเข้าพื้นที่เร่งให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน

คุณอาจสนใจ

Related News