สังคม

เบิกตัวสอบเครียด 6 ตร. ช่วย 'หน่อง กำนันนก' หลบหนี พร้อมร้องขอประกันตัว

โดย parichat_p

10 ก.ย. 2566

261 views

หลังจากเมื่อคืนนี้ ตำรวจภูธรภาค 7 เข้าจับ 6 นายตำรวจที่เกี่ยวข้องกับการให้ความช่วยเหลือ "กำนันนก" และ "หน่อง ท่าผา" หลบหนี ตามหมายจับ ศาลจังหวัดนครปฐม วันนี้ทั้ง 6 คนถูกเบิกตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมตั้งแต่เช้า แต่ละคนเครียดหนัก พร้อมร้องขอประกันตัว


ความคืบหน้าคดีการฆาตกรรม พันตำรวจตรี ศิวกร สายบัว หรือ สารวัตรแบงก์ สารวัตรสายตรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ภายในงานเลี้ยงที่ทำการกำนัน ของ นาย ปวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ที่ตำบลตาก้อง อำเภอเมืองนครปฐม // ซึ่งมือปืนที่ก่อเหตุ คือ นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง ท่าผา ถูกวิสามัญไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา


และจากการสอบปากคำตำรวจ 25 นาย ที่อยู่ภายในงาน พบว่า ในเบื้องต้นมีตำรวจ 6 นายที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือสนับสนุนให้กำนันนก และนายหน่อง หลบหนี ได้แก่


ร้อยตำรวจเอกณรงค์ศักดิ์ แตงอำไพ รองสารวัตรสายตรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ในวันเกิดเหตุได้เข้าจับกุมนายหน่อง และแย่งอาวุธปืนจากมือนายหน่อง ก่อนจะปล่อยตัวนายหน่องและกำนันไป


ร้อยตำรวจโท ประสาน รอดผล รองสารวัตรสายตรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวงเป็นผู้พานายหน่องออกจากจุดเกิดเหตุ โดยร้อยตำรวจโท ประสาน นั่งไปในรถพร้อมกับกำนันนก เพื่อออกจากจุดเกิดเหตุ


พันตำรวจตรี เกียรติศักดิ์ สมสุข สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร //ร้อยตำรวจเอก ณัฏฐพล นาคกร และร้อยตำรวจตรี สรรเสริญ ศรีสวัสดิ์ รองสารวัตรสายตรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เข้ามายืนล้อม "กำนันนก" ในลักษณะการคุ้มกันบุคคลสำคัญ และพาเข้าไปในตัวอาคารซึ่งเป็นบ้านพักที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ แล้วพา "กำนันนก" ขึ้นรถออกจากจุดเกิดเหตุ


ร้อยตำรวจโท นิมิต สลิดกุล รองสารวัตรจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม ขี่รถจักรยานยนต์คุ้มกัน "กำนันนก" ออกจากที่เกิดเหตุไปที่บ้านของ "กำนันนก" อีกหลังด้วย // นอกจากนี้ปืนที่นายหน่องใช้ยิง สารวัตรแบงก์ เป็นปืนสวัสดิการตำรวจที่ถูกซื้อในชื่อของ ร้อยตำรวจโท นิมิต ด้วย


ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุ พันตำรวจตรี เกียรติศักดิ์ เป็นผู้นำปืนที่ใช้ก่อเหตุมาห่อด้วยผ้าคลุมเก้าอี้ และฝากไว้กับนายสนธยา หรือเก่ง คนงานในบ้านกำนันนก เก็บไว้ จากนั้นนายเก่งนำปืนไปฝังซุกซ่อน กระทั่งถูกตำรวจตามจับได้สอบปากคำ ถึงกับร้องไห้รับสารภาพ และพาไปเอาปืนของกลาง


ทั้ง 6 คนถูกออกหมายจับ 3 ข้อหา คือ เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต // เพื่อจะช่วยผู้อื่นมีให้ต้องรับโทษหรือให้รับโทษน้อยลง ร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด ร่วมกันช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิด หรือเป็นผู้ต้องหาว่ากระทำความผิด อันมิใช่ความผิดลหุโทษเพื่อไม่ให้ต้องโทษ หรือเพื่อไม่ให้ถูกจับกุม


ซึ่งตำรวจทั้ง 6 นาย มีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนตั้งแต่เมื่อคืนนี้ และให้มีผลทันที ตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน แต่ทั้งหมดสามารถยื่นหนังสือคำสั่งอุทธรณ์ได้ ภายใน 90 วัน


เช้าวันนี้ทีมข่าวอาชญากรรม พบกับ พันตำรวจเอก ภูภณ ทัพเจริญ ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครปฐม ที่ยอมรับว่า ทั้ง 6 คนถูกคุมตัวอยู่ในห้องขัง ของสภ.ตั้งแต่เมื่อคืน และแต่ละคนเครียดมาก วันนี้จะสอบปากคำทุกคน แล้วถึงจะคุมตัวไปขออำนาจศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 จังหวัดสมุทรสงคราม ฝากขังผัดแรกพร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจาก เป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจและกังวลว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน


ส่วนพยานหลักฐาน ตอนนี้ต้องรอภาพจากกล้องวงจรปืดในเซิร์ฟเวอร์ที่สำนักงานของกำนัน ที่ได้ส่งพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบแล้ว รวมถึงจะมีการตรวจสอบกล้องงวงจรปิดจุดอื่นอีกด้วย


สอดคล้องกับข้อมูลของ พลตำรวจตรี จักรกฤษ เครือสุนทรวานิช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ที่เข้ามาคุยกับ 6 นายตำรวจตั้งแต่เช้า เปิดเผยว่า ทั้ง 6 คนเครียดจัด และมีการร้องขอที่จะประกันตัว แต่เนื่องด้วยคดีนี้เป็นคดีผิดร้ายแรง จึงไม่สามารถที่จะให้ประกันตัวได้ // ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า ร้อยตำรวจโท นิมิต เป็น พลขับของผู้การฯ ก็ไม่เป็นความจริง


ขณะที่หน้า สภ.เมืองนครปฐม พบว่ามีกลุ่มญาติของตำรวจทั้ง 6 นาย มานั่งรอเพื่อเข้าเยี่ยมตามเวลา โดยจากการสังเกต พบว่า อยู่ในอาการเครียด และยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์


ดังนั้นในคดีนี้ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้แบ่งกลุ่มตำรวจที่อยู่ในงานออกเป็น 3 ชุด คือ ชุดแรก ถอดเซิร์ฟเวอร์วงจรปิด // ชุดสอง พาผู้ก่อเหตุหลบหนี และ ชุดที่ 3 แยกย้ายออกจากจุดเกิดเหตุทันที



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/3LDtgxBJzrM

คุณอาจสนใจ

Related News