สังคม

ระทึก! ช้างตกมันกระชากหลุดโซ่ จนท.ช่วยกันจับวุ่น

โดย parichat_p

3 ก.ย. 2566

75 views

ควบคุมช้างพลายตกมันและหลุดโซ่ ที่ ตำบลเขาคราม อำเภอเมืองกระบี่ ก่อนจะเป็นอันตรายต่อทรัพย์สินและชีวิตของชาวบ้าน


ช้างพลาย แบงค์ อายุประมาณ 23 ปี น้ำหนัก 5 ตัน มีพฤติกรรม ลักษณะท่าทางดูหงุดหงิด จากอาการตกมัน จนโซ่ ที่ล่ามไว้หลุดออกจากข้อเท้า ชาวบ้านจึงแจ้งขอความช่วยเหลือไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่


หลังได้รับแจ้ง ให้เข้าไปช่วยควบคุมช้างที่มีอาการเกรี้ยวกราด เกรงว่าจะหลุดออกจากพื้นที่ เหตุเกิดที่ ต.เขาคราม อ.เมืองกระบี่ อาจจะเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง / นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์


ทางนายสัตวแพทย์ ปัญญา แววดี ปศุสัตว์จังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยทีมเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลช้างกระบี่ และทีมควาญช้างเดินทางเข้าถึงพื้นที่เกิดเหตุ


พบช้างพลายแบงค์ ซึ่งเป็นช้างสำหรับใช้ลากซุงไม้ยางพารา และเมื่อประเมินสถานการณ์แล้ว พบว่า ช้างยังอยู่ห่างไกลจากชุมชน ประกอบกับเป็นเวลากลางคืนและฝนตกหนักมาก อาจจะเป็นอันตรายต่อเจ้าหน้าที่ จึงได้ยุติภารกิจ แต่ก็ได้ให้ทีมควาญเข้าเวรยามเพื่อสกัดไม่ให้ช้างเข้าใกล้เขตชุมชน


ก่อนปฎิบัติการอีกครั้ง โดยค้นหาช้างในป่า เมื่อพบช้างจึงได้ใช้ปืนยิงยากล่อมประสาท ถึง 2 ครั้ง ช้างพลายจึงจะสงบ / ทีมควาญช้างและเจ้าหน้าที่ จึงเข้าควบคุมช้างพลายและล่ามโซ่เท้าได้สำเร็จอย่างปลอดภัย เพื่อเป็นการสร้างความสบายใจให้กับเจ้าของช้าง และชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกลัเคียง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/QX43DrHyZfU

คุณอาจสนใจ

Related News