สังคม

ตร.จ่อเรียก 'มาริโอ้' สอบปมรถโบราณสวมทะเบียน หลังมีชื่อเอี่ยว

โดย parichat_p

6 ส.ค. 2566

85 views

ตำรวจไซเบอร์ จ่อเรียก "มาริโอ้ เมาเร่อ" นักแสดงชื่อดังให้การหลังมีชื่อไปเอี่ยวแก๊งสวมทะเบียนรถ พร้อมให้นำหลักฐานมาแสดงสัปดาห์หน้า และเตรียมขยายผลกลุ่มที่มีรถโบราณไม่ได้จดทะเบียน รถเถื่อน และแอบสวมทะเบียนมีกว่า 50 คัน


จากกรณีที่ตำรวจ สอท.เปิดปฏิบัติการ "พลิกถนนล่า รหัสโจรกรรม" จับกุม นายเสถียร เรืองสมุทร อายุ 38 ปี และ นายศริสร สุทธิเจต อายุ 44 ปี สองผู้ต้องหาแก๊งสวมทะเบียนรถ โดยแอบใช้รหัสยูสเซอร์เนม-พาสเวิร์ดของเจ้าหน้าที่ขนส่ง เข้าไปเจาะข้อมูลเปลี่ยนแปลงแก้ไขข้อมูลรถยนต์ จากนั้นไปแจ้งหายเพื่อทำเล่มทะเบียนใหม่ ก่อนนำไปจำนำหรือขาย โดยปูพรมยึดรถได้ 65 คัน มูลค่ากว่า 77 ล้านบาท


จากการตรวจสอบพบว่าลูกค้าของแก๊งนี้มีทั้งดารา และคนดังกลุ่มไฮโซ ที่ชอบเล่นรถโบราณ และ 1 ในนั้น คือ "มาริโอ้ เมาเร่อ" หรือ นายณัฐวุฒิ สุวรรณรัตน์ อายุ 34 ปี นักแสดงชื่อดัง ถูกพาดพิงด้วย โดยเจ้าตัวสารภาพว่าซื้อรถมาจากรุ่นพี่ที่รู้จัก แต่ไม่รู้ว่าเป็นรถสวมทะเบียน พร้อมยืนยันความบริสุทธิ์ใจ เตรียมให้ปากคำกับทางตำรวจ


ล่าสุด พลตำรวจตรี อำนาจ ไตรพจน์ รองผู้บัญชาการ สอท. เปิดเผยว่า มาริโอ้ เข้าให้ปากคำตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา และยังไม่ได้มีการให้การเป็นลายลักษณ์อักษร เบื้องต้นระบุว่า ว่า ซื้อรถต่อมาอีกทอดหนึ่ง เป็นการซื้อรถมาพร้อมกับเอกสารทะเบียนเล่ม จึงไม่รู้ว่าเป็นของจริงหรือของปลอม ไม่ใช่การซื้อซากรถแล้วนำมาประกอบ แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ ต้องเรียกเข้ามาให้ปากคำพร้อมนำเอกสารหลักฐานมาแสดงอีกครั้ง


ส่วนของการขยายผล ขณะนี้พบว่ามีกลุ่มที่มีรถโบราณที่ไม่ได้จดทะเบียนเป็นรถเถื่อน และแอบสวมทะเบียนทำผิดกฎหมาย จำนวนกว่า 50 คัน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/PtzTb9nj_Mg

คุณอาจสนใจ

Related News