สังคม

ตร.คุมตัวนทท.สเปน ชี้จุดฆ่าหั่นศพหมอฝรั่งเกาะพะงัน โดน 2 ข้อหาหนัก!

โดย parichat_p

6 ส.ค. 2566

246 views

คุมตัวชี้จุด นักท่องเที่ยวสเปน ฆ่าหั่นศพศัลยแพทย์ชาวโคลัมเบีย เพื่อนชายคนสนิท หลังรับสารภาพเป็นคนลงมือ ล่าสุดศาลอนุมัติหมายจับ 2 ข้อหาหนัก ฆ่าโดยไตร่ตรอง / ซ่อนเร้นทำลายศพ


กรณีพนักงานคัดแยกขยะ ที่บ่อขยะของเทศบาลตำบลเกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ได้พบชิ้นส่วนมนุษย์ ที่ถูกรถเก็บขยะในเขตชุมชนเก็บมา ครั้งแรกพบชิ้นส่วนบริเวณสะโพก วันถัดมาพบชิ้นส่วนบริเวณขา รวมถึงเสื้อของผู้ตาย ที่ถูกหั่นอย่างโหดเหี้ยม


ต่อมาชุดสืบสวน สภ.เกาะพะงัน ได้คุมตัว นายแดเนียล ซานโซ อายุ 29 ปี นักท่องเที่ยวชาวสเปน อาชีพเชฟทำอาหาร ไว้สอบสวน หลังพบว่าเป็นคนมาแจ้งตำรวจว่า นายเอ็ดวิน อาริต้า อายุ 44 ปี นักท่องเที่ยวชาวโคลัมเบีย ซึ่งเป็นศัลยแพทย์ความงาม หายตัวไปไม่สามารถติดต่อได้ แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ โดยพบพิรุธหลายอย่าง


หลังถูกสอบสวนข้ามคืน จึงยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือฆ่าหั่นศพนายเอ็ดวิน แล้วนำชิ้นส่วนใส่ถุงไปทิ้งที่จุดทิ้งขยะ 2 ถุง ส่วนชิ้นส่วนที่เหลือ ได้ใส่กระเป๋าเดินทางสีดำของนายเอ็ดวิน นำลงเรือคายัคพายออกไปทิ้งในทะเล บริเวณชายหาดสลัด เมื่อคืนวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา


สอดคล้องกับข้อมูลที่ได้จากการสอบสวน พบว่า นายแดเนียล นัดพบกับนายเอ็ดวิน ที่เกาะพะงัน แต่นายแดเนียลมาถึงก่อน 1 วัน ได้เปิดโรงแรมไว้ก่อน 1 แห่ง / จากนั้นได้ไปเปิดโรงแรมอีกห้องที่หาดสลัด แล้วไปซื้ออุปกรณ์ชำแหละศพที่ห้างสรรพสินค้าเตรียมไว้ / วันต่อมา มีกล้องวงจรปิด เห็นนายแดเนียลขี่รถไปรับนายเอ็ดวินที่ท่าเรือ พาไปที่โรงแรมที่หาดสลัด ซี่งเป็นภาพสุดท้ายของนายเอ็ดวิน ก่อนหายตัวไป


ล่าสุดวันนี้ ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน นำตัวนายแดเนียล ไปชี้จุดทิ้งชิ้นส่วนศพ บริเวณชายหาดสลัด ในเบื้องต้นพบถุงดำ ภายในมีเศษชิ้นเนื้อ และคราบเลือด ซึ่งเป็นหลักฐานเพิ่มเติมอีก 1 ชิ้น / ขณะเดียวกัน ตำรวจยังได้ขอความร่วมมือกับหน่วยกู้ภัยเกาะพะงัน นำนักประดาน้ำ ลงดำน้ำค้นหาหลักฐานเพิ่มในทะเล ซึ่งคาดว่า น่าจะมีชิ้นส่วน และหลักฐานอื่นๆ อีก


ขณะที่ศาลจังหวัดเกาะสมุย ได้อนุมัติหมายจับนายเดเนียล ในข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน และลอบฝัง ซ้อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/r4XOe0Ip9xY

คุณอาจสนใจ

Related News