สังคม

ขบวนคาร์ม็อบเคลื่อนแล้ว แสดงสัญลักษณ์บีบแตรขับไล่ ส.ว. พร้อมโปรยหนังสือลาออก

โดย parichat_p

16 ก.ค. 2566

126 views

ย้อนไปเมื่อเวลา 14:00 น. ขบวนคาม็อบได้ออกจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยมาถึงจุดแรกที่บริเวณหน้ากองทัพบก เพื่อยื่นหนังสือถึงผู้นำเหล่าทัพ และส.ว.ที่ไม่เข้าร่วมประชุม ในการโหวตเลือกนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี ให้ลาออก โดยตลอดเส้นทาง มีทั้งรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ ร่วมขบวน กว่า 100 คัน ต่างส่งเสียงบีบแตรเป็นสัญลักษณ์การขับไล่ส.ว.ตลอดเส้นทาง


เมื่อมาถึงด้านหน้ากองทัพบกได้หยุดทำกิจกรรมโดยมีตัวแทนอ่านหนังสือหนังสือลาออกที่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้ร่างมาไว้สำหรับยื่นให้ผู้นำเหล่าทัพทั้งหกคน ประกอบด้วยพลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก พลเรือเอกเชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พลอากาศเอกอลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และพลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงนาม เพราะเห็นว่าการทำหน้าที่ ส.ว.ของผู้นำเหล่าทัพเป็นการกินภาษีประชาชนทับซ้อนทั้ง2ตำแหน่ง แต่กลับไม่ทำหน้าที่ในสภา จึงไม่ควรรับเงินภาษีจากประชาชนต่อไป ไปฟังเนื้อหาในหนังสืออาออก ที่มวลชนได้ร่วมกันเขียนขึ้น



ขณะเดียวกันก็มีมวลชนบางส่วนได้นำหนังสือลาออกโปรยเข้าไปภายในกองทัพบกที่ปิดประตูรั้วไว้ จากนั้นก็มีนายทหารเวรประจำ สำนักงานเลขานุการกองทัพบก เป็นตัวแทนกองทัพบกออกมารับหนังสือ พร้อมกันนี้มวลชนได้นำของเล่นรถถังมาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เพื่อสื่อถึงทหารบก รวมถึงนำตุ๊กตาหมู เป็นตัวละครเอกของหนังสือ แอนิมอล ฟาร์ม ที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เคยอ่าน มามอบให้เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์





ขณะที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ก่อนรัฐบาลรัฐบาลก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแถวพร้อมแผงเหล็กปิดกั้นการจราจรไม่ให้มวลชนผ่านได้ ทำให้มวลชนยื่นหนังสือที่กองทัพบกเสร็จได้กลับรถขึ้นสะพานมาขึ้นสะพานพระปิ่นเกล้า มาที่ยื่นหนังสือจุดที่สองกองทัพเรือ ซึ่งจุดนี้ก็ได้มีการทำกิจกรรมเช่นเดียวกันกับที่หน้ากองทัพบก



แต่จุดนี้ได้มีการยื่นหนังสือลาออกให้ทั้งผู้บัญชาการทหารเรือ และผู้บัญชาการทหารอากาศพร้อมกันเลยผ่านตัวแทนจากกองทัพเรือ ขณะเดียวกันก็ได้มีการมอบเรือดำน้ำ และตุ๊กตาหมูให้กับตัวแทนของกองทัพเรือด้วย พร้อมกันนี้ได้มีการโปรยโบว์ชัวร์ ข้อมูลของเรือดำน้ำด้วย



และจุดนี้ใช้เวลาทำกิจกรรมเพียง 5 นาที เท่านั้น ก็เคลื่อนขบวนต่อไปยังจุดที่สามคือที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยใช้เส้นทางเดิม เลี้ยวกลับข้ามสะพานพระปิ่นเกล้าผ่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเข้าถนนนครสวรรค์ไม่ผ่านทำเนียบรัฐบาล ไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/qj_QBve415c

คุณอาจสนใจ

Related News