สังคม

เหยื่อ 'หมวย บุษราคัม' รวมตัวร้อง 'บิ๊กโจ๊ก' ถูกหลอกให้รักก่อนลวงดาวน์รถ

โดย panwilai_c

10 มิ.ย. 2566

145 views

เพจสายไหมต้องรอดพาผู้เสียหายร้องบิ๊กโจ๊ก ถูกหมวย บุษราคัม หลอกให้รัก โดยใช้เวลาเพียง 5 วัน จากนั้นหลอกให้ซื้อรถแล้วนำไปขาย แถมยังส่งข้อความมาขู่ฆ่า อ้างรู้จักตำรวจ



นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พาผู้เสียหายจากกรณีถูก หมวย บุษราคัม ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงหลอกให้ใช้ชื่อออกรถกว่า 10 ราย ความเสียหายหลายสิบล้านบาท เข้าพบ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่สโมสรตำรวจ เพื่อขอให้ช่วยเหลือทางคดี



นายเอกภพ ระบุว่า ตนได้รับแจ้งจากกลุ่มผู้เสียหายว่า ถูกหมวย บุษราคัม หลอกให้ดาวน์รถมือหนึ่งยี่ห้อโตโยต้า รีโว่ 4 ประตู พอได้รถมาแล้ว ผู้ก่อเหตุ ก็เอารถหนีหายไป แล้วนำรถไปขาย กระทำความผิดตั้งแต่ปี 2563 จนถึงปัจจุบัน ในพื้นที่ภาคตะวันออก โดยเฉพาะ จังหวัดชลบุรี ซึ่ง ผู้เสียหายหลายรายแจ้งความแล้วแต่คดีไม่มีความคืบหน้า



โดยพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุ จะทำทีหลอกให้ผู้เสียหายตกหลุกรักในระยะเวลาไม่ถึง 5 วัน แล้วอ้างว่าตนเองติดเครดิตบูโร ไม่สามารถซื้อดาวน์รถได้ และขอให้ผู้เสียหายดาวน์รถให้ เมื่อได้รับรถแล้วก็จะนำไปขายต่อซึ่งมีการกระทำเป็นขบวนการ



ด้านผู้เสียหาย ระบุว่า ตนเพิ่งถูกผู้ก่อเหตุหลอกให้รักโดยใช้เวลาเพียง 5 วัน แล้วหลอกให้ซื้อรถโตโยต้า รีโว่ 2 คัน



คันแรกเมื่อวันที่ 28 เมษายน ในราคา 1 ล้านบาท และคันที่ 2 วันที่ 30 เมษายน อีก 1 ล้านบาท รวมค่าเสียหายเป็น 2 ล้านบาท ต้องผ่อนใบเปล่าเดือนละ 12,000 ต่อคัน เบ็ดเสร็จต้องผ่อนเปล่า 24,000 บาท พอตนทักไปทวงถามรถจากผู้ก่อเหตุ ก็ถูกส่งข้อความกลับมาขู่ฆ่าและอ้างว่ารู้จักกับตำรวจ



ทั้งนี้ ในระหว่างที่ผู้เสียหายกำลังให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนอยู่นั้น ปรากฏว่าผู้ก่อเหตุได้โทรศัพท์เข้ามาหาทีมงานเพจสายไหมต้องรอด เพื่อขอพบนายเอกภพ และขอไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหายทั้ง 10 ราย และขอร้องอย่าให้มีการร้องเรียนเรื่องนี้กับพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ โดยยอมรับขณะนี้ถูกใส่กำไลอีเอ็ม ส่วนรถที่เอาไปจากผู้เสียหายไม่รู้ว่าตอนนี้อยู่ที่ไหน



พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า คดีนี้เป็นเรื่องของการฉ้อโกงและมีผู้ร่วมกระบวนการ

หลังจากนี้ตนจะไปสอบสวนผู้เสียหายและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติ ออกหมายจับต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ :https://youtu.be/xgKzUg95cfU

คุณอาจสนใจ

Related News