สังคม

รพ.ตั้งรางวัล 1 หมื่นบาท แจ้งเบาะแส คนไข้หนีหาย 8 วัน ยังไร้วี่แวว

โดย panwilai_c

21 พ.ค. 2566

318 views

ตั้งรางวัล 10,000 บาท แจ้งเบาะแส คนไข้ชายอายุ 37 ปี หนีหายออกจาก รพ. ขณะเข้ารับการรักษา ด้านพ่อแม่ทุกข์ใจหนัก ห่วงลูกเป็นอันตราย



นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาลขอนแก่น ช่วงเวลา 09.31 น. - 09.-37 น. วันที่ 13 พ.ค.2566 ซึ่งบันทึกภาพของนาย ธวัชชัย เธอเมือง อายุ 37 ปี 78 บ้านโคกนางามปลาเซียม ม.7 ต.สำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้ป่วยจิตเวชเข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลขอนแก่นด้วยอาการ ชัก เกร็งเมื่อช่วงตี 3 ของวันที่ 33 พ.ค.2566 ที่ผ่านมา



กระทั่งผ่านไปประมาณ 6 ชั่วโมง ซึ่งเป็นเวลา 09.30 น. ผู้ป่วยลุกออกจากเตียงผู้ป่วย โดยทิ้งชุดของโรงพยาบาลที่สวมใส่เข้ารับการรักษา ไว้อยู่บนเตียงพร้อมกับ ป้ายข้อมือ และสายน้ำเกลือ แล้วเดินออกจากโรงพยาบาลหายตัวไป



ซึ่งกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาลสามารถจับภาพเอาไว้ได้ โดยนายธวัชชัย ใส่เสื้อสีน้ำเงินคอปกสีขาว กางเกงขาสั้นสีดำ ไม่สวมใส่รองเท้า เดินไปทางด้านหลังอาคาร 8 ก่อนจะไปหยุดอยู่หลังหอพักพยาบาล 5 และยังไม่พบกล้องวงจรปิดตัวไหนจับภาพต่อจากนี้ได้อีก



นายแพทย์ เกรียงศักดิ์ วัชระนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น พร้อมด้วย พ่อแม่ และญาติพี่น้องของ นาย ธวัชชัย เธอเมือง อายุ 37 ปี ผู้ป่วยในการดูแลของแพทย์โรงพยาบาลขอนแก่น ซึ่งหายตัวออกจากโรงพยาบาลไปตั้งแต่วันที่ 13 พ.ค.2566 ที่ผ่านมาแถลงข่าวขอความช่วยเหลือประชาสัมพันธ์ตามหา พร้อมตั้งรางวัลแจ้งเบาะแสกระทั่งตามหาจนพบตัว เป็นเงินจำนวน 10,000 บาท



ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบเบาะแสและยังไม่พบตัวผู้ป่วยที่หายไป ทางเจ้าหน้าที่จึงพากันออกติดตามหาร่วมกับทางญาติแต่ก็ไม่พบตัว จึงเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมกับญาติๆพากันออกตามหา



เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นทางโรงพยาบาลรู้สึกเสียใจที่เกิดเหตุการณ์ขึ้น โดยได้มอบหมายให้ผู้เกี่ยวข้องทำการติดตามสืบค้นหาผู้ป่วยรายนี้อย่างต่อเนื่องจนกว่าจะพบตัว



ขณะที่นางเข็มทอง เธอเมือง อายุ 59 ปี แม่ของผู้ป่วยที่หายไป ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่าน้ำตาคลอว่า ลูกชายเป็นผู้ป่วยจิตเวช เป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยคุยกับใคร กลัวคนโดยเฉพาะหมอ พยาบาล ที่ผ่านมาไม่เคยไปไหนมาไหนลำพัง ปกติจะอยู่บ้านกับพ่อตลอด พ่อจะคอยดูแลไม่ห่าง หลังเกิดเหตุครอบครัวกินไม่ได้ นอนไม่หลับ เป็นห่วงลูก กลัวลูกได้รับอันตราย เพราะไม่เคยไปไหนมาไหนลำพัง ตั้งแต่ลูกหายออกตามหาลูกทุกที่ หาตามเบาะแสที่มีคนส่งมาแต่ก็ไม่ใช่ลูกชายของตนเอง อยากจะฝากผู้ที่เห็นลูกชายช่วยแจ้งมาบอก ตอนนี้รู้สึกมืดไปหมดไม่รู้จะไปยังไงต่อแล้ว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/wa-FUckDmwE

คุณอาจสนใจ