สังคม

ซ้อนแผนจับยกแก๊ง! อ้างเลขา 'รองต่อศักดิ์' หอบเงินติดสินบนขอปล่อยจีนลอบเข้าเมือง

โดย panwilai_c

20 พ.ค. 2566

59 views

ตำรวจซ้อนแผนรวบยกแก๊ง อ้างเป็นเลขา "รองต่อศักดิ์" หอบเงิน 8 แสน ติดสินบน ขอให้ปล่อยผู้ต้องหาชาวจีน หลบหนีเข้าเมือง



ตำรวจด่านตรวจคนเข้าเมืองเชียงแสน ร่วมกับตำรวจสืบสวน สภ.เชียงแสน จับกุมตัวนายสุนฉ่าย / นายพีระพล / น.ส.ธัฐธิดา และนายรัชต์ธพงศ์ พร้อมของกลางเงินสด 800,000 บาท ฐานร่วมกันติดสินบนเจ้าพนักงาน โดยนายรัชต์ธพงศ์ ถูกแจ้งข้อหา แสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน และกระทำการเป็นเจ้าพนักงาน โดยตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงาน มาตรา 145 และ ข้อหา มีและใช้เครื่องวิทยุคมนาคม โดยไม่ได้รับอนุญาต



สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้จับกุมต่างด้าวชาวจีน 4 คน พร้อมคนนำพา 1 คน หลังการจับกุมได้มีสายลึกลับติดต่อชุดจับกุม อ้างตัวเป็นตำรวจ ชื่อ "รองโต้ง" ทำหน้าที่เป็นเลขา พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ. ตร. และสั่งให้ผู้กำกับการ สภ.เชียงแสน ปล่อยตัวผู้ต้องหาทั้งหมด เพราะเป็นวีไอพี แต่ผู้กำกับฯ สงสัย จึงติดต่อสอบถามไปยังผู้การสืบสวนภาค 5 ก่อนที่โทรศัพท์ดังกล่าวจะโทรเข้ามาอีกครั้ง บอกว่าเดี๋ยวจะนำเงินเข้าไปให้ เพื่อให้ปล่อยตัวผู้ต้องหาทั้งหมด



เจ้าหน้าที่จึงได้ซ้อนแผน ให้ผู้ที่ประสานงานนำเงินสด 8 แสนบาท ที่จะใช้ติดสินบนเจ้าหน้าที่มาส่งมอบให้ที่ สภ.เชียงแสน เมื่อถึงเวลานัดหมายทั้ง 4 คน ได้เดินทางมาที่ สภ.เชียงแสน พร้อมนำเงินสดมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ เพื่อแลกกับการปล่อยตัวผู้ต้องหาชาวจีนทั้ง 4 คน และผู้นำพา เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวเอาไว้ทันที พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา



โดยนายรัชต์ธพงศ์ อ้างตัวคือ รองโต้ง เป็นเลขาของ รองต่อศักดิ์ เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้ว พบว่าไม่มีรายชื่อเป็นตำรวจ และไม่มี ความเกี่ยวข้องกับ รอง ผบ.ตร.แต่อย่างใด จึงควบคุมตัวพร้อมวิทยุสื่อสาร ดำเนินคดีตามกฎหมาย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/_-Z6RzaFq34

คุณอาจสนใจ

Related News