สังคม

เด็กซิล ทุจริตสอบ 'A-Level' นำมือถือซุกชุดชั้นใน แอบถ่ายข้อสอบ โดนติดแบล็คลิสห้ามสอบ 2 ปี

โดย parichat_p

19 มี.ค. 2566

253 views

สอบเข้ามหาวิทยาลัย ’A-Level’ วันที่ 2 พบเด็กซิลทุจริตสอบ นำมือถือซุกชุดชั้นใน แอบถ่ายข้อสอบ ล่าสุดถูกนำส่งตัวดำเนินคดี และติดแบล๊คลิสห้ามสอบ 2 ปี


ผ่านมาแล้ว 2 วัน สำหรับการสอบ A-Level (วิชาสัามัญ) เพื่อคัดเลือกนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 ทั่วประเทศ เข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย โดยภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แม้จะพบปัญหาบ้างประปราย แต่วันนี้ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบการทุจริตของผู้เข้าสอบ วิชาคณิตศาสตร์ 1 ที่สนามสอบโรงเรียนสารวิทยา


รศ.ดร.ชาลี เจริญลาภนพรัตน์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายรับเข้าศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) และผู้จัดการ ระบบการคัดเลือกกลางบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา หรือ ทีแคส 2566 ให้สัมภาษณ์ว่า ผู้ทุจริตสอบเป็นนักเรียนหญิงที่ซิลมา โดยจบ ม.6 เมื่อปีที่แล้ว และกำลังศึกษา มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เข้าสอบโดยไม่หวังผล


แต่มีพฤติกรรม แอบนำโทรศัพท์มือถือใส่ไว้ในชุดชั้นใน เมื่อเข้าไปในห้องสอบแล้ว ประมาณ 1 ชั่วโมง ก็ถ่ายรูปข้อสอบเอาไว้ /กรรมการคุมสอบรู้สึกผิดสังเกต จึงควบคุมตัว และนำโทรศัพท์มือถือขึ้นมาตรวจสอบ พบหลักฐาน รูปถ่ายข้อสอบวิชาคณิตศาสตร์ 1 ซึ่งเป็นวิชาแรกของการสอบวันนี้ ก่อนนำส่งตัวแจ้งความดำเนินคดี ที่สน.พหลโยธิน โดยเจ้าตัวยอมรับไม่ได้ประสงค์สอบเข้าเรียน แต่ได้รับจ้างให้มาสอบ ถ่ายข้อสอบส่งต่อไปภายนอก ทั้งนี้ต้องสอบสวนต่อไปว่า ส่งให้ใคร และหวังผลอะไร


ดร.ชาลี ฝากบอกว่า ในวันพรุ่งนี้ที่เหลืออีกวันสอบ ทีแคสอีก 1 วันสุดท้าย จะเข้มงวดมากขึ้น เพื่อป้องกันการทุจริตสอบ ให้มีความเที่ยงตรงที่สุด



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/LOkSrISUpFQ

คุณอาจสนใจ