สังคม

แม่สุดทนเข้าพบ ผอ. หลังลูก ม.1 ถูกรุ่นพี่สั่งแช่บ่อเกรอะจนแผลติดเชื้อ ครูบอกสอนวินัย ซ้ำท้าแจ้งความ

โดย panwilai_c

19 ก.พ. 2566

111 views

แม่ของนักเรียนชั้น ม.1 พาลูกชายเข้าเจรจากับผู้อำนวยการโรงเรียนประจำชื่อดังในจังหวัดเพชรบุรีแล้ว หลังถูกรุ่นพี่บังคับให้ลงไปแช่ในบ่อเกรอะ จนเกิดบาดแผลติดเชื้อรักษาไม่หาย



คดีนี้ผู้เสียหายเป็นเด็กชายวัย 13 และ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.1 ในโรงเรียนประจำแห่งหนึ่งที่จังหวัดเพชรบุรี ร้องเรียนกับเพจสายไหมต้องรอดว่า ช่วงปลายเดือนมกราคมประมาณ 4 โมงเย็นหลังเลิกเรียน ถูกรุ่นพี่ ม.5 ของหอพัก สั่งลงโทษนักเรียนชั้น ม.1 ถึง ม.4 ให้ทุกคนกระโดดลงไปแช่ในบ่อเกรอะหลายนาที เพราะตื่นสาย และเก็บของทำความสะอาดไม่เรียบร้อย และสั่งให้ดันพื้น ลุกหมอบ กลิ้งไปกลิ้งมา จนเป็นแผลทั่วร่างกาย ทั้งยังนำอุจจาระมาเทราดพวกเขา



น้องผู้เสียหายทั้ง 2 คนจึงบอกแม่ ทำให้วันรุ่งขึ้นแม่รีบไปรับตัวมาหาหมอ แต่พบว่าแผลติดเชื้อ ผ่านไป 1 เดือน ก็ยังรักษาไม่หาย และอักเสบมากขึ้น คุณแม่จึงถามข้อเท็จจริงกับคุณครูประจำหอ แต่ครูอ้างว่าเด็กสมัครใจโดดลงไปเอง และเป็นไปตามธรรมเนียมรุ่นพี่ปกครองรุ่นน้อง ที่ต้องบ่มเพาะอบรมให้รุ่นน้องมีระเบียบวินัย ก่อนจะท้าให้ไปแจ้งความ



คุณแม่ของน้อง ยังบอกด้วยว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ลูกของเธอโดนลงโทษอย่างหนัก เมื่อเดือนธันวาคม 2565 ด้วยการลุกนั่งถึง 200 ครั้ง จนโรคหอบหืดกำเริบและรักษาไม่หาย ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่มีอาการของโรคนี้แล้ว ซึ่งเธอมองว่าเป็นการลงโทษที่รุนแรงเกินไป เธอส่งลูกไปโรงเรียนไม่ใช่ไปเป็นนักโทษ และระบบโซตัสในโรงเรียนประจำควรจะเลิกไปได้แล้ว



ล่าสุดวันนี้ (19ก.พ.66) คุณแม่ของน้องผู้เสียหาย 2 คน เข้าไปเจรจาร่วมกับผู้อำนวยการโรงเรียน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/1Iewtu057pI

คุณอาจสนใจ

Related News