สังคม

ป้าร้านชำถูก จนท.สรรพสามิต ยัดบุหรี่ปลอม เผยหวั่นความปลอดภัย ชาวบ้านแฉโดนกันหลายราย

โดย panwilai_c

18 ก.พ. 2566

97 views

ป้าอายุ 75 ปี ที่ถูก เจ้าหน้าที่สรรพสามิตรีดเงิน กล่าวหาว่าขายบุหรี่ปลอม เปิดใจกังวลความปลอดภัย หลังผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่จริง ขณะที่ชาวบ้านแฉซ้ำ มีร้านขายบุหรี่รายอื่น ถูกสรรพสามิตชุดนี้รีดเงินหลักหมื่นเหมือนกับป้าพร โดยกล่าวหาว่าขายบุหรี่ปลอม



พันตำรวจเอกอนันต์ วรสาตร์ ผู้กำกับการ สน.บางเขน เปิดเผยถึงกรณี ที่ป้าพร อายุ 75 ปี ซึ่งเปิดร้านชำและขายบุหรี่อยู่ที่บ้าน ในซอยพหลโยธิน 52 ถูกเจ้าหน้าที่สรรพสามิต 5 คน เข้ามาตรวจสอบบุหรี่ แล้ว บอกว่าเจอบุหรี่ปลอม 1 คอตตอน



จากนั้นได้พาตัวป้าพรขึ้นรถตู้แล้ว รีดเงิน 2 หมื่นบาท แลกกับการไม่ถูกจับ แต่ป้าพร มีเงินเพียง 5,500 บาท จึงยอมให้ไป ทั้งที่ซื้อบุหรี่มาจากร้านอีกแห่งหนึ่งซึ่งเป็นบุหรี่ของแท้



และเมื่อได้เงินไปแล้วเจ้าหน้าที่กลุ่มนี้ยังข่มขู่ไม่ให้ป้าพรนำเรื่องนี้ไปบอกใครว่า ตำรวจมีข้อมูลของเจ้าหน้าที่ชุดนี้แล้ว แต่อยู่ระหว่างให้ป้าพรมาชี้รูปยืนยัน จากนั้นก็จะดำเนินการแจ้งข้อหากรรโชกทรัพย์และบุกรุกเคหะสถาน แต่หากเจ้าหน้าที่ชุดนี้ไม่มาพบตำรวจก็จะออกหมายจับ



ขณะที่ป้าพร เปิดใจกับทีมข่าวช่อง 3 ว่ากังวลว่าเจ้าหน้าที่ชุดนี้จะย้อนกลับมาทำอันตราย เพราะผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มคนมีสี ทุกวันนี้อยู่กับหลานเพียง 2 คน และ หากหลานไปโรงเรียนตนก็จะอยู่บ้านเพียงลำพัง



ยอมรับว่ากลัวถึงกับอยากที่จะเลิกขายของ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะหาเงินที่ไหนมาเลี้ยงชีพ ที่สำคัญอยากรู้ว่าตอนนี้คดีไปถึงไหน เพราะตำรวจยังไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรเพิ่มเติม ซึ่งตนย้ำว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด



ขณะที่คุณบี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกับป้าพร บอกว่า ก่อนหน้านี้ก็มีร้านค้ารายอื่น ถูกเจ้าหน้าที่อ้างตัวเป็นสรรพสามิต เข้ามาตรวจสอบบุหรี่ที่ขาย แล้วพาตัวขึ้นรถไปรีดเงินเหมือนกับป้าพรเป็นหลักหมื่นบาท และเมื่อดูจากภาพเจ้าหน้าที่ชุดนี้ก็มีรูปพรรณสัณฐานเหมือนกัน ทั้งนี้หวังว่าหลังจากเหตุการณ์นี้จะไม่มีเจ้าหน้าที่มาข่มขู่รีดเงินประชาชนอีก





ขณะที่มีรายงานว่า ตำรวจ ปปป. ได้สอบปากคำป้าพร เพิ่มเติมเพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้ส่งหนังสือถึง อธิบดีกรมสรรพสามิตเพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าวแล้ว และกรมสรรพสามิต ได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ทั้ง 5 คนหยุดปฏิบัติงานพร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง



หลังจากนี้ทาง ปปป. จะเรียกเจ้าหน้าที่ทั้ง 5 คน มารับทราบข้อกล่าวหา และ สรุปสำนวนส่งให้กับคณะกรรมการ ป.ป.ช. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/78jOZvkqwNQ

คุณอาจสนใจ

Related News