สังคม

นศ.ร้อง ถูกโมเดลลิ่งหลอกโอนเงิน ก่อนเชิดหาย พบเสียหายกว่า 50 ราย

โดย panwilai_c

12 ก.พ. 2566

60 views

ผู้เสียหายร้องถูกโมเดลลิ่งหลอก ให้จ่ายเงินค่าเสื้อผ้า และค่าถ่ายภาพ อ้างเพื่อใช้แคสติ้งงาน แต่สุดท้ายเชิดเงิน ไม่ได้รูป และไม่ได้แคสงานจริง พบมีผู้เสียหายมากกว่า 50 ราย ส่วนใหญ่เป็นนักศึกษา



ทีมข่าวได้พูดคุยกับนักศึกษาสาว วัย 23 ปี ซึ่งเป็น 1 ในผู้เสียหาย เล่าว่า เห็นประกาศหานักแสดงโฆษณาขนม ในกลุ่มเฟซบุ๊ก เมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา จึงส่งโปรไฟล์ไป แต่เมื่อผ่านไปประมาณ 3 วัน ก็มีโมเดลลิ่งที่ชื่อว่า "มิรินด้า" ติดต่อมา และอ้างว่า โปรไฟล์ตนเหมาะกับแคสติ้งเป็นตัวแสดงหลัก แต่จะต้องไปถ่ายรูปใหม่ เพื่อส่งให้ลูกค้า



โดยแนะนำให้ไปถ่ายที่สตูดิโอแถวลาดพร้าว ในราคา 1,600 บาท และต้องซื้อรองเท้าบูทเพิ่ม 2 คู่ เพื่อถ่ายรูปให้เหมาะกับคาแรคเตอร์ รวมเป็นเงินเกือบ 3,000 บาท โดยโมเดลลิ่งเสนอให้ตนโอนเงินมาเลย เพราะอยู่หน้าร้านแล้ว สามารถซื้อให้ผู้เสียหายได้ทันที ตนหลงเชื่อโอนไปให้



วันที่ไปถ่ายรูปที่สตูดิโอ ตนไปเจอกับคนที่พลอย ซึ่งมารับหน้าแทนโมเดลลิ่ง ในวันนั้นก็ไม่ได้นำเสื้อผ้าที่ตนโอนเงินซื้อมาให้ หนำซ้ำหลังจากที่ถ่ายรูปกับสตูดิโอไป ตนก็ไม่ได้รูปเลย จึงถามช่างภาพ อ้างว่า โมเดลลิ่งยังไม่ได้จ่ายเงินค่าถ่ายภาพ จึงยังไม่ส่งภาพให้ ตนเองพยามสอบถามไปที่โมเดลลิ่ง ก็บ่ายเบี่ยง และเลื่อนไปเรื่อยๆ จนสุดท้ายก็ไม่ได้ไปแคสงาน ที่ผ่านมา ไม่เคยเจอกับคนที่ชื่อ มิรินด้า จะเจอแต่คนที่ชื่อพลอย ซึ่งรับหน้าแทน และเป็นเจ้าของบัญชีที่ให้โอนเงินไป



นอกจากนี้ ยังมีคุณแม่ของวัยรุ่นชายวัย 18 ปี ซึ่งเป็นผู้เสียหายอีกราย ก็ถูกหลอกคล้ายกับผู้เสียหายรายอื่นๆ ทั้งจ่ายค่าถ่ายรูปเพิ่ม และไม่ได้ไปแคสงานจริงๆ ซึ่งคุณแม่มองว่า ผู้ก่อเหตุไม่ควรมาหากินกับความฝันของเด็กที่อยากเข้าวงการ



ทั้งนี้พบว่ายังมีผู้เสียหายรายอื่น ๆ ที่ถูกหลอกลักษณะนี้อีกหลายคน จากการรวบรวมรายชื่อพบว่ามีประมาณ 54 คน ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้เสียหายบางคนไปแจ้งความแล้ว แต่คดีไม่คืบหน้า จึงจะไปแจ้งความที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/iWTilMHOEJU

คุณอาจสนใจ

Related News