สังคม

'บิ๊กโจ๊ก' เตรียมสอบปากคำ 3 จนท.ดีเอสไอบุกค้นบ้านพักอดีตกงสุลใหญ่นาอูรู

โดย panisa_p

28 ม.ค. 2566

69 views

เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ 3 คน เข้ามอบตัวกับตำรวจ หลังถูกศาลอาญาออกหมายจับ หลังบุกเข้าไปค้นคอนโดของอดีตกงสุลใหญ่ นาอูรู โดยบิ๊กโจ๊ก เตรียมเข้าไปสอบปากคำที่สโมสรตำรวจเย็นวันนี้



วันนี้คุณชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว จั่วหัวว่า "หมายจับ 3 ดีเอสไอ" พร้อมภาพประกอบบุคคลในกล้องวงจรปิด โดยระบุว่า เช้านี้ศาลอาญาออกหมายจับเจ้าหน้าที่ระดับ ผอ. (ผู้อำนวยการ) ในดีเอสไอพร้อมพวกรวม 3 คน ข้อหาร่วมกันบุกรุกเคหสถาน , ร่วมกันลักทรัพย์ ในเคหสถานในเวลากลางคืน จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2565 บุกเข้าไปค้นคอนโดของอดีตกงสุลใหญ่นาอูรูแถวห้วยขวาง



ก่อนหน้านี้แก๊งนี้ไปตบทรัพย์บ้านจีนเทาสาทร ปล่อยผู้ต้องหาหมายแดงหนีคดีแบ่งเงินกัน แล้ว 3 คนนี้แยกมาที่คอนโดต่อโดยไม่มีหมายค้น เข้าไปรื้อหาเงินสดแต่ไม่พบ แต่ไหนๆ มาแล้วก็หิ้วทรัพย์สินมีค่าติดมือออกมาเสียหน่อย โดยแก๊งนี้ย่ามใจ ทำมาหลายครั้ง เสียชื่อองค์กรดีเอสไอ ที่ตั้งขึ้นมาเลียนแบบ"เอฟบีไอ" ของอเมริกา ทำคนดีๆ ในองค์กรพลอยเสียชื่อเสียงไปด้วย



ตอนนี้ไหนจะตำรวจที่เสียชื่อ เรื่องหากินกับขบวนการนำนักท่องเที่ยว ตามด้วยด่านตบทรัพย์นักท่องเที่ยวไต้หวัน จริงไม่จริงเรื่องนี้รอช้าไม่ได้ คนยืนยันต้องเป็นหญิงไต้หวันหรือทูตไต้หวัน ไม่ใช่ให้ตำรวจมายืนยันว่าไม่ได้ทำ



กล้องวงจรปิดก็มี ทีจับโจรร้านทองรวดเร็วแต่เรื่องทำลายชื่อเสี่ยงการท่องเที่ยวดันออกลูกลีลาชักช้า ทั้งยังมาเจอดีเอสไอทั้งลักทั้งตบทรัพย์ ปล่อยตัว ในช่วงท้ายคุณชูวิทย์ทิ้งข้อความสั้น ๆ ว่า พึ่งใครไม่ได้ซะแล้ว ประชาชนคงต้องพึ่งตัวเอง



พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอทั้ง 3 ราย ได้แก่ นายตฤณ พิชิตกุญชร นายอดิศร สนธิวรชัย และนายอนันต์ สีลาโคตร ซึ่งถูกศาลอาญาออกหมายจับ ได้ติดต่อประสานงานเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนที่สโมสรตำรวจแล้ว โดยในช่วงเย็นวันนี้ตนจะไปสอบปากคำเจ้าหน้าที่ดีเอสไอทั้ง 3 คน



มีรายงานว่าการออกหมายจับครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เมื่อวานนี้ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ได้เชิญตัวเจ้าหน้าที่ของสถานทูตนาอูรู 2 คน เข้ามาให้รายละเอียดเกี่ยวกับการเข้าค้นคอนโดมีเนียม ซึ่งเป็นการปฏิบัติการโดยไม่มีหมายค้นและเป็นการตรวจค้นในยามวิกาล



นอกจากนี้ตำรวจยังได้เรียกเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ อีกหนึ่งรายที่ทำหน้าที่ติดกล้องวงจรปิดบ้านพักกงสุลนาอูรู เพื่อจับความเคลื่อนไหวก่อนที่ชุดปฏิบัติการจากเข้าตรวจค้นในวันที่ 22 ธันวาคม มาให้ข้อมูลเพิ่ม



เบื้องต้นพบว่าการดำเนินการติดกล้องวงจรปิดที่บ้านหลังดังกล่าวได้เริ่มขึ้นในช่วงวันที่ 10 ธันวาคมซึ่งเป็นห้วงเวลาก่อนที่จะมีการเข้าปฏิบัติการ 12 วัน



ขณะที่ทีมข่าวสอบถามไปยัง พันตำรวจเอกวรณัน ศรีล้ำ อดีตโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้ข้อมูลว่า กรณีที่ข้าราชการในกรมสอบสวนคดีพิเศษถูกออกหมายจับโดยศาลนั้น การดำเนินการจะเป็นไปตาม พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551 ซึ่งกรณีนี้เป็นมูลเหตุคดีเดียวกันกับคดีที่พื้นที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ ก็จะมีการดำเนินการทางวินัยในแบบเดียวกันกับก่อนหน้านี้


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/yjWYOz0l0jM

คุณอาจสนใจ

Related News