สังคม

'พระโตโน่' ลาสิกขาแล้ว หลังบวชครบ 7 วัน เผยอิ่มใจ ขออานิสงส์ให้ทุกคนมีความสุข

โดย panwilai_c

15 ม.ค. 2566

55 views

พระโตโน่ลาสิกขาแล้ว ลาสิกขา สึกจากความเป็นพระแล้ว หลังบวช 7 วัน ขออานิสงส์ไทยลาวมีความสุข พร้อมขอให้สิ่งดีๆเกิดขึ้นกับทุกคน



ที่กุฎิเจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม พระเทพวรมุนี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม ในฐานะอุปัชฌาย์ได้ประกอบพิธีลาสิกขาบท ให้กับพระโตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ศิลปินนักแสดง พร้อมพระทีมงานที่ร่วมอุปสมบทอีก 3 รูป ภายหลังครบกำหนด 7 วันที่เข้ารับอุปสมบทสร้างอานิสงส์ตอบแทนคุณไทยลาวในการจัดกิจกรรมว่ายน้ำข้ามโขง รับบริจาคสนับสนุนเพื่อชื้ออุปกรณ์การแพทย์โรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว



หลังลาสิขาบท โตโน่ เปิดเผยว่า รู้สึกอิ่มบุญ และภาคภูมิใจมาก ที่ได้เข้ารับการอุปสมบท ถึงแม้จะเป็นเวลาแค่ 7 วัน ก็ถือว่าได้อานิสงส์เป็นอย่างมาก ที่จะส่งผลบุญให้สาธุชน ทั้งชาวไทยชาวลาว ขอให้มีความสุข ความสามัคคีรักกันตลอดไป นอกจากนี้ยังถือเป็นความโชคดีที่ได้ขัดเกลาจิตใจตัวเองเป็นพลังใจในการมุ่งมั่นทำงานและทำความดีเพื่อสังคมต่อไปในอนาคต



ส่วนการจัดชื้อเครื่องมือแพทย์ในโครงการ ONE MAN AND THE RIVER หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ ในงบประมาณกว่า 50 ล้านบาท โตโน่ บอกว่า ยังอยู่ระหว่างการจัดชื้อ ของโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน ให้ได้อุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ที่ดีที่สุด


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/W33d1rsTooo

คุณอาจสนใจ

Related News