สังคม

'ทนายอนันต์ชัย' ปะทะเดือด 'พ่อค้า-แม่ค้า' บุกรุกพื้นที่หน้าวัดพระธาตุพนมฯ ล่าสุดแจ้งความเอาผิดแล้ว

โดย parichat_p

2 พ.ค. 2566

61 views

กรณีพ่อค้าแม่ค้า จำหน่ายลอตเตอรี่ ขายดอกไม้ รุกที่บริเวณหน้าวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ไม่ยอมรับมติวัดพระธาตุพนมจัดระเบียบทนายกองทัพธรรมได้ชี้แจง จนเกิดเหตุการณ์ปะทะกันขึ้น ล่าสุดเตรียมดำเนินคดีข้อหาบุกรุก พบมีมาเฟียอยู่เบื้องหลัง หวังผลประโยชน์จากนักท่องเที่ยว นี่เป็นคลิปที่ทนายปะทะกับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร หลังประกาศให้ย้ายออก แต่พ่อค้าแม่ค้าไม่ยอมย้าย จึงเกิดความวุ่นวายขึ้น


ในคลิปทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายกองทัพธรรม ประกาศว่าตนในฐานะไวยาวัจกรวัด ประธานดูแลผลประโยชน์วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร พร้อมคณะกรรมการวัดลงพื้นที่จัดระเบียบ เพื่อสร้างความเข้าใจกับบรรดาพ่อค้าแม่ค้าบางส่วนที่จำหน่ายดอกไม้ จำหน่ายลอตเตอรี ให้ออกจากพื้นที่หน้าประตูวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร เพื่อรักษาภาพลักษณ์การท่องเที่ยว แต่แม่ค้าไม่ยินยอมทำตามระเบียบ และพ่อค้าแม่ค้าบางรายยัดเยียดค้าขายให้กับประชาชนนักท่องเที่ยว จึงต้องมีการจัดระเบียบ



ทนายอนันต์ชัย โพสต์เฟซบุ๊กระบุข้อความว่า พ่อค้า แม่ค้า หน้าวัดพระธาตุพนม ทำตัวอยู่เหนือกฎหมาย ทางวัดจัดประชุมหาทางออก และหาที่ให้ใหม่ แต่มีพ่อค้า แม่ค้า จะไปอยู่สถานที่ใหม่เพียง 17 คน นอกนั้น ไม่ไป แล้วจะอยู่อย่างนี้ ผมอยากให้ประชาชนทั้งประเทศ โดยเฉพาะคนที่จังหวัดนครพนม ทราบ // และอยากถามว่า คนจังหวัดนครพนม ทำไมเงียบจัง ปล่อยให้วัดโดดเดี่ยว ต่อสู้โดยลำพัง ผมไม่ใช่คนจังหวัดนครพนม แต่ก็ยังมาช่วยเลยครับ



ประชาชน และข้าราชการในจังหวัดนครพนม ที่เกี่ยวข้อง พวกท่านทำอะไรกันอยู่ พระธาตุพนม คือหน้าตาของพวกท่านนะครับ // ผมโครตเสียใจจริงๆ ผมบินเดี่ยว สู้กับแม่ค้า พ่อค้า ถ่อยๆ เพียงลำพังคนเดียว ตกลงผมทำเพื่ออะไรกันเนี่ยะ !


ทนายอนันต์ชัย ยังโพสต์ภาพกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าจำนวนมาก ระบุว่าอีกว่า นี้คือความจริง ทึ่ พ่อค้า แม่ค้า ทำกับองค์พระธาตุพนม คำถาม ข้าราชการตำรวจ อำเภอ จังหวัด ทำอะไรอยู่ ปล่อยให้พวกนี้ลบลู่องค์พระธาตุพนม คนจังหวัดนครพนม ทำไมเฉย ?


ล่าสุดทนาย โพสต์อีกว่า พ่อค้า แม่ค้า หน้าพระธาตุพนม พวกท่านเหนื่อยหน่อยนะ สู้กับผม #เวลาขึ้นศาลไม่ต้องมาขอนะ ไม่ให้ "อย่าปากกล้า ขาสั่น" ก็แล้วกัน ขอให้เป็นพระเอก นางเอก กันทุกคน


เบื้องต้น ได้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ กับพ่อค้า แม่ค้าที่เข้ามาขายของภายในบริเวณภายนอกและภายในวัดพระธาตุพนม ปิดทางเข้าออกบริเวณประตูทางเข้าวัด โดยมีประกาศรายชื่อ 10 คน และรายชื่อที่ 11. บุคคลอื่นใดที่เกี่ยวข้องทุกคนกว่า 100 คน ในข้อหาหรือฐานความผิดต่อพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ พ.ศ.2505 มาตรา 38 และความผิดฐานห บุกรุก ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 , มาตรา 362 มาตรา 364 และมาตรา 365 หรือข้อหาอื่นใดที่เกี่ยวข้อง ต่อพนักงานสอบสอนสถานีตำรวจภูธรธาตุพนม จังหวัดนครพนม



สืบเนื่องมาจาก พ่อค้าแม่ค้าเหล่านี้กว่า 100 คน ได้เข้ามาขายของภายนอกและภายในบริเวณวัดพระธาตุพนม โดยเฉพาะบริเวณหน้าประตูทางเข้าวัด ซึ่งได้มีการแจ้งเตือนจากคณะกรรมการวัดแล้วว่าให้ออกไป ทั้งทางผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นายอำเภอมาร่วมเจรจาก็ไม่สำเร็จ #หาที่ให้ขายใหม่ก็ไม่เอา ทำให้ประชาชนที่จะเข้ามาสักการะองค์พระธาตุพนมเกิดความยากลำบากที่จะเข้าไปสักการะองค์พระธาตุพนม อีกทั้งสร้างความลำบากให้กับพระภิกษุ สามเณรที่จะปฎิบัติกิจของสงฆ์ อันเป็นการก่อความเดือดร้อนลำคาญเป็นอย่างมาก เมื่อห้ามแล้วไม่ฟัง จึงต้องถูกดำเนินคดีทุกคนไม่มีละเว้น #ถ้าจำเป็นคณะกรรมการอาจจะปิดวัดสักเดือน ! แล้วเจอกัน ผมสู้ไม่มีถอย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/_2iqv8k0BGA

คุณอาจสนใจ

Related News