สังคม

ชาวกรุงหลั่งไหลเข้าวัดทำบุญ เสริมมงคลรับปีใหม่ 'ศาลหลักเมือง-วัดพระแก้ว' แน่นทั้งวัน

โดย panwilai_c

1 ม.ค. 2566

154 views

วันนี้ 1 มกราคม 2566 ประชาชนในกรุงเทพส่วนใหญ่ เดินทางไปทำบุญเสริมมงคลรับวันขึ้นปีใหม่ โดยเฉพาะที่ศาลหลักเมือง และวัดพระแก้ว มีประชาชนไปกราบไหว้ขอพรกันตลอดทั้งวัน



ประชาชนจำนวนมาก ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ต่างหลั่งไหลมากราบไหว้ขอพร เพื่อความเป็นมงคลชีวิตตามความเชื่อ ที่ว่า ศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานครคุ้มครอง ทำให้บ้านเมืองมีความร่มเย็นเป็นสุข เพราะว่าเสาหลักเมือจะเป็นที่สถิตของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ซึ่งปกป้องคุ้มครองเมืองนั้นๆ



แม้แต่ช่วงบ่ายยังมีประชาชนทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ ให้ข้อมูลว่า เมื่อวานนี้ (31ธ.ค.)วันสิ้นปีก็มีคนมาไหว้ศาลหลักเมืองจำนวนมาก แต่ยังไม่มากเท่าวันนี้ วันนี้ถือว่าเยอะมากที่สุด จนบางช่วงจุดจำหน่ายดอกไม้ธูปเทียน เตรียมของไม่ทัน แต่ประชาชนส่วนใหญ่ก็เข้าใจและต่อแถวรอให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แม้เวลาจะล่วงเลยมาถึงช่วงบ่ายใกล้จะปิดให้เข้าสักการะ แต่คนก็ไม่ได้น้อยลง (ที่ศาลหลักเมืองเปิดให้สักการะ ตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็น)



อย่าง แพทย์หญิงศศิ ใหญ่สว่าง จักษุแพทย์ ที่วันนี้เดินทางมาพร้อมครอบครัวเพื่อไหว้ขอพร เสริมสิริมงคลให้ชีวิต มีแต่สิ่งดีๆเข้ามาชีวิตและคนในครอบครัว พร้อมทั้งยังได้ขอพรให้ประเทศชาติสงบสุข โรคระบาดหมดไป และขอให้คนไทยมีความสุข มีสุขภาพที่แข็งแรงอีกด้วย



ไม่ต่างจากวัดพระแก้ว มีนักท่องเที่ยวต่อแถวเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดพระแก้วตลอดทั้งวัน เพราะเชื่อว่าจะช่วยให้ชีวิตมีสิริมงคล และสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต



เช่นเดียวกับที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามก็มีประชาชนต่างเดินทางมากราบไหว้พระประธาน "พระพุทธอังคีรส" เพื่อความเป็นมงคลของชีวิต อย่างครอบครัว "ทองดี" เดินทางมาจากดอนเมือง ตั้งใจมาไหว้พระ 9 วัด เพื่อความเป็นมงคลชีวิต โดยออกจากบ้านมาตั้งแต่ ตี 4 ครึ่ง ซึ่งครอบครัวเธอทำแบบนี้ทุกปีในวันขึ้นปีใหม่ เพื่อขอให้ครอบครัวมีความสุข และขอให้ประเทศไทยมีความสงบร่มเย็น


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/eD6GTsPQYLo

คุณอาจสนใจ

Related News