สังคม

นาทีชีวิต! แก๊สรั่ว ไฟลุกคลอกเจ้าของร้านข้าวต้มดัง ย่านนาเกลือ เจ็บสาหัส

โดย panisa_p

17 ธ.ค. 2565

167 views

ภาพนี้เป็นนาทีที่แก๊สรั่วและเกิดไฟลุกไหม้คลอกหน้า นายวิชัย ประทุมสวัสดิ์ อายุ 60 ปี เจ้าของร้านข้าวต้ม "แป๊ะจั๊ว นาเกลือ" ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เจ้าของร้านข้าวต้มได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ได้ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลบางละมุงเร่งด่วน



ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น เปิดเป็นร้านข้าวต้ม โดยผู้บาดเจ็บถูกไฟคลอกเข้าที่ใบหน้า แขนและขาทั้ง 2 ข้าง ลักษณะบาดแผลเป็นแผลถูกไฟไหม้ประมาณ 50%



จากการสอบถามป้าแป๊ด ประทุมสวัสดิ์ ภรรยาของผู้บาดเจ็บ เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะกำลังเก็บของภายในร้าน ก็เกิดเสียงแก๊สรั่ว ลุงกับป้า จึงพยายามจะปิดวาล์วถังแก๊สหุงต้มทุกใบ พร้อมทั้งตะโกนให้ช่วยกันอุ้มหลานชายวัย 2 ขวบ ออกไปนอกร้าน ในจังหวะที่ลุงกำลังก้มลงไปปิดวาลว์แก๊ส ก็เกิดไฟลุกพรึ้บเข้าที่ใบหน้า จนลุงวิ่งร้องตะโกนด้วยความเจ็บปวดอย่างทุรนทุรายออกไปนอกร้าน ป้าจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาทำการช่วยเหลือ



เบื้องต้นตำรวจได้ทำการตรวจสอบ พร้อมด้วย จนท.ดับเมืองพัทยา สันนิษฐานว่า วาล์วข้อต่อถังแก๊ส น่าจะเสื่อมสภาพจากการใช้งาน ถึงแม้จะปิดวาล์วถังแก๊สแล้ว แต่ยังมีแก๊สค้างที่สายอยู่ และใกล้ ๆ น่าจะมีไฟติดอยู่ จึงเกิดไฟลุกพรึ้บถูกหน้าคุณลุง จนได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม จะได้ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป



ส่วนความคืบหน้าคดีลอบวางระเบิดขบวนรถไฟสายหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ ล่าสุด ศาลจังหวัดนาทวี ได้อนุมัติหมายจับ 2 ผู้ต้องหามือวางระเบิดแล้ว ด้านการรถไฟมีแผนกู้ขบวนรถและซ่อมแซมราง ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 25 ธันวาคมนี้


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/wmKDTOEQFow

คุณอาจสนใจ