สังคม

ควายคลั่งไล่ขวิดกระเจิง คนงานเผ่นหนี ปีนต้นไม้เอาชีวิตรอด

โดย panwilai_c

16 ต.ค. 2565

428 views

ควายเพศผู้ ที่เจ้าของกำลังขุน เกิดตกใจเห็นคนงานเดินเข้าคอก วิ่งไล่จะขวิด จนคนงานต่างวิ่งหนีกระเจิง ปีนต้นไม้หนีเอาตัวรอด ปศุสัตว์ รุดเข้าช่วย ยิงยาสลบควาย



เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเช้านี้ ที่ชุมชนนาไก่ ตำบลหนองกอมเกาะ อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ตำรวจและเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัด ต้องเข้าช่วยเหลือ พบรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำเสียหาย และพบควายเพศผู้ กำลังเดินไปมารอบ ๆ คอก เจ้าหน้าที่ได้ยิงยาสลบใส่ และใช้เวลาเกือบ1 ชั่วโมง ควายจึงสงบลง



นายพนัส ไพรรัตน์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนกับเพื่อนคนงานด้วยกัน กำลังจะเข้าคอกควายเข้าไปเอานั่งร้าน จู่ ๆ ควายที่หลับอยู่ เกิดตื่นลืมตาขึ้นมา แล้วลุกขึ้นวิ่งไล่ชน จนพวกตนต้องรีบวิ่งหนีไปคนละทิศทาง และปีนต้นไม้หนีเอาตัวรอด เห็นว่าควายได้วิ่งชนรถจักรยานยนต์ล้มเสียหายไป 3 คัน ชนรถกระบะ และวิ่งชนข้าวของที่อยู่ใกล้คอกเสียหายไปด้วย



นางสาคร มงคลสวัสดิ์ เจ้าของควาย เล่าว่า ควายตัวนี้ อายุประมาณ 2 ปี ก่อนหน้านี้เลี้ยงไว้กับฝูงควายที่อื่น และเพิ่งจะนำมาไว้ที่นี่ เพื่อจะเลี้ยงขุนให้อ้วน คาดว่าปรับตัวกับที่อยู่ใหม่ไม่ได้ อีกทั้งต้องแยกจากแม่ควาย และควายตัวอื่น ๆ ทำให้เกิดอาการตื่นตกใจ คลุ้มคลั่ง โดยหลังจากนี้จะให้ลูกชาย นำไปไว้ที่อื่น หากยังเลี้ยงไม่เชื่อง ก็ต้องขาย หรือส่งเข้าโรงฆ่าสัตว์ เพราะเกรงว่าเก็บไว้ จะทำร้ายต่อคน



รับชมได้ทางยูทูบ : https://youtu.be/K28QIn24jas

คุณอาจสนใจ

Related News