สังคม

ระทึก! นาทีควายคลั่ง วิ่งเข้าขวิดคนเลี้ยงกลางงานประกวด เดชะบุญแค่บาดเจ็บเล็กน้อย

โดย weerawit_c

6 มี.ค. 2566

528 views

ระทึกกลางงานประกวดควายอุทัยธานี หลังควายไล่ขวิดเจ้าของร่างลอยกระเด็นตกพื้นบาดเจ็บ คนรวมงานหนีกระเจิง ก่อนใช้ยาซึมยิงเพื่อให้สงบลง ด้านกรมปศุสัตว์เผย อาจเป็นเพราะอากาศร้อนทำให้ควายมีความเครียด และตื่นคน เสียงดัง ชี้คนเลี้ยงควาย เป็นมือใหม่ ควบคุมสัตว์ไม่ได้ยามคับขัน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 มี.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 10.00 น. ภายในงานเทศกาลควายไทยครั้งที่ 11 จัดขึ้นที่บริเวณเขื่อนวังร่วมเกล้า ตำบลเขาขี้ฝอย อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งเป็นงานวันแรกเป็นการประกวดควายของเกษตรกรผู้เลี้ยงในจังหวัดอุทัยธานีทั้งหมด ส่งควายเข้ามาประกวดควายสวยงาม

จากนั้นทางเพจ ปัญจพล ควายไทยร้อยล้าน ได้ทำการถ่ายทอดสดบรรยากาศภายในงาน จนจับภาพเหตุการณ์ได้ มีควายของนายสำเภา ไทยขำ อยู่ตำบลหนองนางนวล อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ได้ตื่นและตกใจและขวิดคนที่เลี้ยงประจำและกำลังจูงควายเข้ามาประกวดในสนาม จนกระลอยไปไกลจนร่างลอยกระเด็นไปไกล

โดยเพจดังกล่าวนั้นบันทึกเหตุการณ์ได้ทั้งหมด ซึ่งคนที่มาดูการประกวดตกใจอย่างมากกับเหตุการณ์กับดังกล่าว แต่คนที่ถูกควายขวิดได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย รอดตายไปอย่างหวุดหวิด ทางพยาบาลที่มาประจำการอยู่บริเวณงานได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้แล้วนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ก็ไม่ได้รับอันตรายจากการถูกควายขวิดในครั้งนี้เพียงแค่มีรอยฟกช้ำตามร่างกาย

ขณะที่ผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ @iammonnyyyyy ได้โพสต์คลิปขณะที่เกิดเหตุการณ์เช่นเดียวกัน โดยเป็นจังหวะที่ควายตัวดังกล่าววิ่งเข้าขวิดผู้ดูแลจนลอยกระเด็น ก่อนที่จะวิ่งเข้าไปขวิดซ้ำ แต่คนที่ดูแลวิ่งหลบออกมาได้เสียก่อน ก่อนที่ควายตัวดังกล่าวจะวิ่งไปที่ทางออก ซึ่งขณะเกิดเหตุการณ์พิธีกรภายในงานพยายามที่จะบอกวิธีแก้ไขโดยในทุกคนที่อยู่สนามหมอบหรือนอนลง

ต่อมาวานนี้ (5 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ไปพบ นายสะอาด ชาญกิจกรรณ ปศุสัตว์อำเภอทัพทัน ที่กำลังทำหน้าที่พิธีกรอยู่ในสนามและเป็นคนเห็นเหตุการณ์ รวมทั้งเป็นผู้ประกาศว่าอย่าตกใจกลัวเพราะควายนั้นแค่ตื่น ได้เปิดเผยว่า ขณะที่มีการประกวดควายลุ่มน้ำสะแกกรัง หรือควายในพื้นที่

ช่วงในการประกวดนั้นอากาศจะร้อนควายนั้นก็มีโอกาสที่จะเครียด และเกษตรกรที่เลี้ยงก็เป็นชาวบ้านที่เพิ่งจะมาเริ่มเลี้ยงควายก็เลยควบคุมสัตว์ได้ไม่ดีเท่าที่ควร ประกอบกับสัตว์นั้นยังไม่คุ้นเคยกับเสียงที่ดังมากๆ หรือคนเยอะมากๆก็มีโอกาสที่จะตื่นได้และพอดีเชือกที่คนเลี้ยงจับหรือจูงควายได้นั้นร่นหรือหย่อนไปหน่อย

และก็ดึงกลับมาควายนั้นตกใจก็ขวิดหรือกระแทกคนเลี้ยงจนหงายหลังไป และจังหวะคนเลี้ยงนั้นลุกมาแล้วก็รีบวิ่งด้วยความที่ตกใจกลัวควายจะมาใกล้ก็เลยใช้เขาควายงัดแต่ก็ไม่โดนส่วนที่จะเป็นอันตราย หรือเข้าในเนื้อของผู้เลี้ยง และถูกเสื้อผ้าขาดบ้างนิดหน่อย

นายสะอาดนั้นเห็นเหตุการณ์ก็ประกาศออกไมค์ไปว่าอย่าเพิ่งลุกมาให้นอนไปก่อนสัตว์วิ่งเลยไปไม่ได้ทำอะไร แต่ควายตังดังกล่าวก็อยู่ในช่วงตื่นอยู่ก็ทำการควบคุมโดยวิธีใช้ยาซึม และไม่ใช่ยาสลบแต่อย่างใด จากนั้นก็นำควายไปส่งไปอยู่กลับเจ้าของ สำควายเป็นสัตว์ที่น่ารักอยู่กับวิถีคนไทยมานานและช่วยคนไทยทำมาหากินมานานแล้วเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้น่าห่วงอะไร


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/x_tTZ6qUzgU

คุณอาจสนใจ

Related News