สังคม

‘ชัชชาติ’ นุ่งขาสั้น-สวมแตะ ลุยแก้น้ำท่วมบางพลัด

โดย attayuth_b

15 ต.ค. 2565

115 views

ส่วนในพื้นที่กทม. ยังต้องเฝ้าระวังพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยช่วงเช้า คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ลงพื้นที่ไปดูแนวเขื่อนที่ชำรุด ทำให้มีน้ำรั่วซึมเข้ามาท่วมในพื้นที่ชุมชน เขตบางพลัด

เป็นบรรยากาศระหว่างที่ คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการรกรุงเทพมหานคร ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ขณะลงพื้นที่ชุมชนวัดเทพนารี ถนนจรัญสนิทวงศ์ เขตบางพลัด ที่ประสบปัญหาน้ำท่วม ก็แต่งตัวมาแบบสบายๆ ใส่เสื้อยืดสีกรมสกรีนรูปหัวกะโหลก ที่มีดอกไม้ด้านหลัง กางเกงขาสั้น สวมรองเท้าแตะ ลงไปพร้อมกับ นางสาวอารียา เพ็งประเสริฐ ผู้อำนวยการเขตบางพลัด และผู้เกี่ยวข้อง

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เข้าไปสำรวจแนวคันกั้นน้ำที่ชำรุด ทำให้น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยารั่วซึมเข้ามาท่วมทางเดิน และบ้านบางหลัง จากข้อมูลเขื่อนดังกล่าว สร้างมาตั้งแต่ปี 2540 เป็นสาเหตุที่ทำให้น้ำท่วมในชุมชน ก็กำชับให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความแข็งแรงในทุกจุด และขอให้ชาวบ้านจุดอื่นๆ แจ้งไปยังสำนักงานเขตในพื้นที่

จากนั้น เดินไปดูจุดที่กทม. ได้นำเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่มาติดตั้ง เพื่อสูบน้ำที่รั่วซึมเข้ามา ทำให้ชุมชนวัดเทพนารี ระดับน้ำลดลง สามารถเดินทางสัญจรได้ปกติ

ในช่วงระหว่างเดินสำรวจในชุมชน มีชาวบ้าน มาบอกว่า "น้อยใจผู้ว่าฯกทม. ไปดูแต่ลาดกระบัง บางพลัดไม่มาเลย" ทางผู้ว่าฯชัชชาติ เลยบอกว่า "มาแล้ว ดูทั้งหมด ขออย่าน้อยใจ" ไปดูบรรยากาศบางช่วงระหว่างการลงพื้นที่

https://youtu.be/J7rG8ohEMHk




คุณอาจสนใจ

Related News