สังคม

เด้ง 4 เสือ สภ.เอราวัณ เซ่นปม ด.ต.จี้ชิงทอง 55 บาท

โดย panwilai_c

2 ต.ค. 2565

183 views

ไล่ออก ดาบโจ้ควงปืนบุกเดี่ยวจี้ร้านทองในห้างโลตัสเมืองเลย ได้ทองไปหนัก 55 บาท ยิงขู่ลงพื้นกระสุนกระเด็นไปโดนพนักงานในร้านบาดเจ็บ 2 คน พร้อมสั่งเด้ง 4 เสือ สภ.เอราวัณ ปมไม่กวดขันดูแล



กรณีคนร้ายใช้ปืนบุกจี้ชิงทองในร้านทอง ภายในห้างโลตัส อ.เมืองเลย ได้ทองน้ำหนักรวม 55 บาท มูลค่ากว่า 1 ล้าน 5 แสนบาท โดยขณะก่อเหตุได้ยิงปืนลงพื้นข่มขู่ 1 นัด ลูกกระสุนแฉลบไปโดนพนักงานบาดเจ็บ 2 คน ก่อนวิ่งหนีออกทางหน้าห้าง ขึ้นรถเก๋ง 7 ที่นั่ง ยี่ห้อเอ็มจี สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับหลบหนีไปทางตัวเมืองเลย เหตุเกิดช่วงบ่าย วันที่ 30 กันยายน



กระทั่งเมื่อวานนี้ (1 ต.ค. 65) ชุดสืบสวน สภ.เมืองเลย ได้ติดตามจนพบผู้ต้องสงสัย คือ ดาบตำรวจสมภพ หรือ ดาบโจ้ อายุ 39 ปี ผู้บังคับหมู่ปราบปราม สภ.เอราวัณ หลังก่อเหตุขับรถหลบหนีกับไปที่ อ.เอราวัณ จึงขอยื่นศาลขอหมายจับ พร้อมเข้าควบคุมตัวได้ พร้อมของกลาง เป็นทอง 52 บาท ปืน ชุด และรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ จึงคุมตัวไว้ที่ห้องขัง สภ.เมืองเลย เบื้องต้นทราบว่า มีหนี้สินเป็นจำนวนมาก และทะเลาะกับภรรยาเป็นประจำ จึงทำประชดชีวิต



ต่อมา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย มีคำสั่งให้ดาบตำรวจสมภพ ออกจากราชการ เนื่องจากตำรวจไม่ประพฤติตนให้เป็นไปตามหลักการ ในฐานะเป็นผู้รักษากฎหมาย ต้องรักษาวินัยตามระเบียบแบบแผนของตำรวจ แต่กลับกระทำผิดเสียเอง ขณะเดียวกันได้สั่งเด้ง 4 เสือ สภ.เอราวัณ ประกอบด้วย ผู้กำกับ / รองผู้กำกับปราบปราม / รองสารวัตรสืบสวน 2 นาย ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดเลย โดยไม่ขาดจากตำแหน่งเดิม ตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคมเป็นต้น ไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง เซ่นปมไม่กวดขันดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา พร้อมแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น



โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ภรรยาของดาบโจ้ได้มาเยี่ยมที่โรงพัก ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก่อนเดินทางกลับ โดยไม่ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว จากนั้นประมาณเที่ยง ตำรวจ สภ.เมืองเลย นำตัวดาบโจ้ออกจากห้องขัง พาขึ้นรถตู้ไปแถลงข่าวที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ



ระหว่างที่รอการแถลงข่าว ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสเข้าไปสอบถามดาบโจ้อีกครั้ง โดยพยายามถามถึงแรงจูงใจที่ก่อเหตุ ดาบโจ้ตอบเพียงสั้น ๆ ว่า "รอพูดตอนแถลงข่าวทีเดียวนะครับ"



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/FUi8-y1SFAY

คุณอาจสนใจ

Related News