สังคม

รร.ยอมรับ ผอ.รับปากจ่าย 5 หมื่น เยียวยาเด็กอนุบาลแขกหัก แต่ยังหาเงินมาให้ไม่ได้

โดย pattraporn_a

3 ก.ค. 2565

40 views

กรณีเด็กอนุบาล วัย 5 ขวบแขนหักที่โรงเรียน แต่ครูไม่ยอมแจ้งผู้ปกครอง ล่าสุดกรรมการสถานศึกษาโรงเรียน ยืนยันว่าเรื่องนี้ ผู้อำนวยการโรงเรียน รับปากจะจ่ายเงินเยียวยาให้ 55,000 หมื่นจริง แต่สุดท้ายยังหาเงินมาจ่ายให้ไม่ได้ ขณะที่แพทย์ชี้ เด็กที่เคยแขนหักมาก่อนถ้ายังไม่หายดี มีโอกาสหักซ้ำได้ง่าย


นางสาวกรรณิการ์ อายุ 42 ปี อาของน้องเตเต้ อายุ 5 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดบุรีรัมย์ พาน้องเตเต้มาให้ผู้สื่อข่าวดูสภาพแขนซ้ายที่เข้าเฝือก หลังแขนหักที่โรงเรียนแต่ครูประจำชั้น ไม่ยอมแจ้งผู้ปกครองให้ทราบ โดยครูอ้างว่าเด็กไม่ร้องและไม่บอกครู จึงไม่พาไปส่งโรงพยาบาล ต่อมาผู้อำนวยการโรงเรียน เสนอจ่ายค่าเยียวยาจำนวน 55,000 บาท แล้วนัดจ่ายเงินมีการเจราถึง 3 ครั้ง แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ข้อยุติ


ด้าน นายพิชิตวงศาจันทร์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่1 บ้านโคกสูง ซึ่งเป็น 1 ในคณะกรรมการการศึกษาของโรงเรียน กล่าวว่าในการไกล่เกลี่ย ตนได้เข้าร่วมเจรจาพูดคุยด้วย ทั้งนี้น้องเตเต้ เคยประสบอุบัติเหตุแขนหัก ขณะอยู่ที่บ้านมาก่อนหน้านี้ ซึ่งแพทย์ได้ใส่เฝือกให้เด็กจนอาการดีขึ้น จึงได้ถอดเฝือกออก


ส่วนวันเกิดเหตุ ทราบว่า ครูคนดังกล่าวดูแลเด็กถึง 2 ห้องเรียน เนื่องจากครูอีกคนหนึ่งลาป่วย ส่วนกรณีเงินค่าเยียวยาจำนวน 55,000 บาท ยอมรับว่าผอ.โรงเรียนได้เสนอให้กับผู้ปกครองของเด็กจริง แต่พอครบกำหนดจ่ายคือวันที่ 20 มิถุนายน ก็ไม่ได้จ่ายเงินค่าเพราะหาเงินไม่ได้


ผู้สื่อข่าวยังได้สอบถามเรื่องนี้ ไปยังผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว โดยเจ้าตัว ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล ตอบเพียงสั้นๆว่าได้รายงานเรื่องนี้ไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 แล้ว


ด้าน นายแพทย์ภานุวัฒน์ นาครินทร์ แพทย์เฉพาะทางกระดูกและข้อ โรงพยาบาลนางรอง ให้ข้อมูลว่าอวัยวะที่หักหลัง เมื่อถอดเฝือกออกก็ยังต้องคอย ระมัดระวังอวัยวะส่วนนั้น เพื่อให้กระดูกยึดติดกัน หากอวัยวะส่วนเดิมถูกกระแทกโอกาสที่จะแตกหักก็จะมีสูง


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/66b_sJqyo2I

คุณอาจสนใจ

Related News