สังคม

มอบตัวแล้ว 1 คนร้ายปล้นทองกลางเมืองลำพูน หลังถูกตำรวจกดดันหนัก

โดย pattraporn_a

24 เม.ย. 2565

51 views

(24 เม.ย.) เมื่อเช้าที่ผ่านมา คนร้าย2 คน ก่อเหตุอุกอาจ ใช้อาวุธปืนบุกเข้าไปในร้านทองกลางเมืองลำพูน ชิงทอง 8 ถาด น้ำหนักไม่ต่ำกว่า50กว่าบาท


ภาพวงจรปิดร้านทองร้านทองนริศรา สาขาตลาดจตุจักรลำพูน บันทึกภาพเหตุการณ์ ขณะที่คนร้าย 2 คน ถือปืนลูกโม่ และปืนลูกซองยาว แต่งตัวชุดพราง บุกเข้ามาภายในร้าน โดยหนึ่งในคนร้าย ได้ปีนเคาน์เตอร์เข้ามากวาดทองโยนออกมา และคนร้ายอีกคนทำหน้าที่เก็บทอง คาดว่าได้ทองอย่างน้อย 8 ถาด รวมทองคำน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 50 กว่าบาท จากนั้นวิ่งขึ้นรถกระบะหลบหนีไปทันที เหตุเกิดขึ้นในช่วง 9 โมงเช้าที่ร้านเพิ่งเปิด


ต่อมาเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ใกล้ที่เกิดเหตุ พบว่าคนร้ายขับรถกระบะอีซูซุสีขาว ขับหลบหนีไปทางตัวเมืองลำพูน และไปจอดที่โรงงานรับซื้อขยะรีไซเคิล พื้นที่ หมู่ 9 ต.ป่าสัก อ.เมือง จ.ลำพูน


ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ ภาค 5 พร้อมอาวุธครบมือ ได้เข้าตรวจค้น แต่ไม่พบตัว เจ้าหน้าที่มั่นใจว่าคนร้ายหนีไปได้ไม่ไกล จังหวะนั้นคนร้ายได้โทรเข้ามาที่เบอร์คนใกล้ชิด จึงให้พูดคุยทางโทรศัพท์เพื่อขอให้มอบตัว


สุดท้ายผู้ต้องหา คือ นายศุภกร เกิดมาก อายุ 64 ปี เจ้าของโรงงานขยะรีไซเคิล ได้ยอมมอบตัว โดยได้ขับรถโตโยต้าสปอร์ตไรเดอร์ เข้ามาที่โรงงานและมอบตัวกับ พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมพาไปหาจุดที่ซ่อนทองไว้ ซึ่งมี 53 บาท


เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่า สาเหตุที่ทำไป เพราะมีปัญหาหนี้สิน จากภาวะโควิด ส่วนคนร้ายอีกคนที่ร่วมเหตุ เป็นคนงานในร้าน ได้ให้หลบหนีไปแล้ว


ผู้ต้องหายังให้การด้วยว่าหลังก่อเหตุ ได้ขับรถกลับมาที่โรงงานเพื่อซ่อนทอง จากนั้นได้แยกย้ายกันหนี โดยตนเองตั้งใจจะไปนครราชสีมา แต่ด้วยที่มีเงินติดตัวไม่มาก จึงโทรศัพท์กลับมายังที่โรงงาน เพื่อขอให้นำทองคำไปให้ แต่สุดท้ายถูกเกลี้ยกล่อม จนต้องยอมมอบตัวในที่สุด

คุณอาจสนใจ